''Dân vận khéo'', tạo đồng thuận cao

Hương Ly| 21/11/2022 07:14

(HNM) - Xác định “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên địa bàn quận Tây Hồ được triển khai bài bản, sáng tạo. Vì vậy, nhiều việc mới, việc khó được giải quyết kịp thời, qua đó tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường cho biết, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền từ quận đến phường thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác dân vận, nhất là phong trào “Dân vận khéo” theo phương châm sát thực tiễn, hướng về cơ sở. Năm 2022, 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã đăng ký và thực hiện có hiệu quả 199 mô hình, 163 điển hình “Dân vận khéo” với nhiều cách làm mới, sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng, thiết thực với đời sống nhân dân.

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” của địa phương, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân vận số 4 (phường Thụy Khuê) Lê Văn Vui cho hay, Dự án cải tạo mương thoát nước Thụy Khuê triển khai đã hơn 11 năm nhưng gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để thi công phần còn lại của dự án. Trước thực tế này, Tổ dân vận số 4 đã thường xuyên xuống địa bàn, gặp gỡ trao đổi với 27 hộ dân có liên quan đến dự án để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân. Qua trao đổi, lắng nghe ý kiến trên tinh thần gần gũi, tôn trọng, chia sẻ đã khơi dậy ý thức trách nhiệm của các hộ dân với cộng đồng. Từ việc chưa đồng thuận, đến nay, người dân đã thống nhất bàn giao mặt bằng tiếp tục thực hiện dự án.

Còn Bí thư Đảng ủy phường Bưởi Nguyễn Thị Ánh Ngọc cho biết, Đảng ủy phường đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, khơi dậy sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng với nhiều mô hình “Dân vận khéo” như: “Nhà sạch - ngõ sạch”, “Thu phế liệu, đổi màu xanh”, “Đoạn đường nở hoa”, “Đoạn đường tự quản bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường”, “Ngõ văn minh đô thị”, “Ngõ văn minh đô thị kiểu mẫu”… Đến nay, phường Bưởi đã và đang tiếp tục duy trì 32 đoạn đường nở hoa, 16 đoạn đường tự quản, bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, 1.000m tranh tường, 9 ngõ đạt văn minh đô thị, vệ sinh môi trường… Thông qua việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, trật tự đô thị văn minh trên địa bàn phường.

Trong khi đó, UBND phường Tứ Liên lại khéo tuyên truyền, vận động các hộ dân trồng quất cảnh sử dụng công nghệ số trong việc tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, phường đã tổ chức tập huấn và có hơn 80% hộ trồng quất cảnh trên địa bàn phường tạo tài khoản Zalo, Facebook để quảng cáo sản phẩm quất cảnh, vận động các thành viên trong gia đình trực tiếp tuyên truyền, chia sẻ các trang mạng tới bạn bè, người thân… Kết quả, tổng doanh thu quất cảnh của các hộ dân phường Tứ Liên trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đạt 55,5 tỷ đồng. Phấn khởi hơn, người dân nơi đây đã biết cách tiêu thụ sản phẩm do mình làm ra bằng cách mới, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho những vụ mùa quất tiếp theo…

Theo Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng, năm 2022, mặc dù còn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn quận đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng một cách chủ động, tích cực, phát huy hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã được nhân rộng; nhiều đơn vị có phương pháp, quy trình triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” một cách bài bản, sáng tạo, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của quận.

Thời gian tới, quận Tây Hồ sẽ tiếp tục phát huy vai trò của các cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận và xây dựng những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực… Qua đó, nhân lên tinh thần thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Dân vận khéo'', tạo đồng thuận cao