Trường Trung học phổ thông Vân Cốc kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Đình Hiệp| 20/11/2022 15:53

(NSHN) - Sáng 20-11, Trường THPT Vân Cốc, huyện Phúc Thọ tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, 30 năm Ngày thành lập trường và đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.

Thầy Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thầy Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng nhà trường nêu bật ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; điểm lại những chặng đường phát triển trong 30 năm qua của Trường THPT Vân Cốc. Cụ thể, tháng 8-1992, sau khi tái lập UBND tỉnh Hà Tây ra quyết định chuyển Trường PTTH cấp 2 Vân Nam, Phúc Thọ thành Trường PTTH cấp 2, 3 Vân Cốc, Phúc Thọ. Trong 30 năm qua, có 246 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã từng công tác và giảng dạy tại trường. Các thế hệ nhà giáo của trường đã tận tâm, tận lực vì học sinh thân yêu, đoàn kết, gắn bó với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, thực hiện theo lời Bác dạy “dù khó khăn đến đâu, cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Các thầy giáo, cô giáo sống giản dị, mẫu mực, có tác phong sư phạm, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tích cực đổi mới phương pháp, luôn cần cù sáng tạo trong lao động dạy học và được học sinh kính trọng, nhân dân tin yêu.

Trong 30 năm qua, trường THPT Vân Cốc đã đón 11.417 học sinh vào học, trong đó có hàng trăm học sinh giỏi tỉnh, thành phố, hàng ngàn học sinh đỗ đại học và có 9.954 học sinh đã tốt nghiệp ra trường. Nhiều học sinh đã trở thành những công dân gương mẫu, đi đầu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nhiều học sinh đã trở thành những lao động giỏi trong các nhà máy, xí nghiệp, trên mọi miền của đất nước…

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội và lãnh đạo huyện Phúc Thọ thừa ủy quyền trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể và cá nhân.

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập trường THPT Vân Cốc, thầy và trò nhà trường vinh dự và tự hào được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen để ghi nhận những thành tích mà nhà trường đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Trung học phổ thông Vân Cốc kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập