Huyện Thanh Trì: Gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Ngọc Quỳnh| 17/11/2022 20:40

(NSHN) - Ngày 17-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

 Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua đoàn kết sáng tạo.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Chương khẳng định: Trong chặng đường lịch sử vẻ vang 92 năm, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì luôn tự hào khẳng định vai trò, vị thế đi đầu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động; vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm về tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông qua các phong trào thi đua, 100% Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã đăng ký và thực hiện có hiệu quả 110 công trình, phần việc, vận động nhân dân đóng góp 1,9 tỷ đồng xã hội hóa lắp đặt dụng cụ thể thao tại các nhà văn hóa phục vụ nhu cầu tập luyện của nhân dân... Phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới, thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang được nhân dân hưởng ứng, tỷ lệ người qua đời được đưa đi hỏa táng tăng từ 85,6% (năm 2021) lên 88,6% (năm 2022), nhiều thôn, Tổ dân phố có tỷ lệ hỏa táng đạt 100%.

Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia; năm 2022, vận động Quỹ "Vì người nghèo" của huyện tiếp nhận 2,4 tỷ đồng (đạt 162,3% kế hoạch). Mặt trận Tổ quốc các cấp đã trích quỹ "Vì người nghèo", tặng 2.756 suất quà, trị giá gần 2 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 6 xe máy, 1 xe đạp điện và 83 xe đạp cho hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 302 triệu đồng.

Hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em", Mặt trận Tổ quốc các cấp đã vận động các tổ chức, cá nhân tặng 131 thiết bị học trực tuyến cho học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị học trực tuyến, ước trị giá hơn 627 triệu đồng; xây, sửa 14 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 595 triệu đồng.

Những kết quả nêu trên đã góp phần cùng cả hệ thống chính trị giảm 21 hộ nghèo và 334 hộ cận nghèo (kết quả rà soát huyện không còn hộ nghèo, còn 505 hộ cận nghèo). 10 tháng năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã được các cấp, các ngành tặng 10 Bằng khen, Giấy khen các loại.

Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật cho biết, các kết quả, thành tích chung của huyện đều có sự đóng góp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của huyện, đồng thời đề nghị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, lan tỏa, gắn kết các cuộc vận động, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào thành tích chung của huyện, tích cực đóng góp xây dựng huyện Thanh Trì ngày càng văn minh, hiện đại...

Tại buổi lễ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho 8 cá nhân tiêu biểu có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác Mặt trận; khen thưởng 7 tập thể, 9 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua đoàn kết sáng tạo; khen thưởng 12 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện công trình phần việc năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì: Gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam