Phú Xuyên tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sơn Tùng| 16/11/2022 18:34

(NSHN) - Ngày 16-11, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tuyên dương khen thưởng các tập thể điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2022.

Tiết mục chào mừng lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngày Nhà giáo Việt Nam, truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc; đồng thời ôn lại chặng đường phát triển 40 năm ngành Giáo dục và Đào tạo huyện, tôn vinh những đóng góp của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp "trồng người".

Lãnh đạo huyện Phú Xuyên khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ngành Giáo dục và Đào tạo địa phương.

Trong những năm qua, với tình yêu nghề, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên huyện Phú Xuyên không quản khó khăn, nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, đạt nhiều thành tích nổi bật. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố.

Đến nay, toàn huyện có 56/88 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 63,6%; chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, tỷ lệ học sinh được lên lớp đạt 99,8%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt gần 100%. Nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, thành phố và các cuộc thi quốc gia, quốc tế. Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt 86%; 15 học sinh đỗ thủ khoa vào các trường đại học của cả nước...

Đặc biệt, năm học 2021-2022, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, song ngành Giáo dục và Đào tạo huyện vẫn bảo đảm chất lượng công tác dạy và học. Trong đó, có sự đóng góp rất đáng trân trọng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường. Trong năm học, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện có 3 nhà giáo được phong tặng danh hiệu "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo", đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học".

Trong những năm qua, huyện Phú Xuyên đã đẩy mạnh đầu tư mọi mặt cho công tác giáo dục của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh gửi những lời chúc tốt đẹp và bày tỏ tri ân sâu sắc đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện; đồng thời, mong muốn tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong đó, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tập trung bồi dưỡng tư tưởng, chính trị, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý và nhà giáo trong các cơ sở giáo dục; triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, nhất là môn tin học, ngoại ngữ, gắn với giáo dục đạo đức cho học sinh; quan tâm, chăm lo, tạo động lực khơi dậy nhiệt huyết, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, giáo viên; đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Với những kết quả đạt được, tại lễ kỷ niệm, Trường Tiểu học thị trấn Phú Xuyên vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của thành phố; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; tặng Giấy khen cho 8 tập thể Lao động xuất sắc thành phố; 3 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo. UBND huyện khen thưởng 20 tập thể và cá nhân đạt Tập thể lao động tiên tiến và Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2021-2022.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện biểu dương 15 giáo viên tiêu biểu trong ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Xuyên giai đoạn 1982-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam