Quận Ba Đình khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Thanh Hiền| 15/11/2022 18:04

(NSHN) - Chiều 15-11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND quận Ba Đình tổ chức lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán dản phẩm OCOP tại Phúc Hậu Mart, số 10, ngõ 62 Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Người tiêu dùng Thủ đô đến mua sắm tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng Phúc Hậu Mart, số 10, ngõ 62 Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Tại đây giới thiệu và quảng bá với người tiêu dùng gần 70 sản phẩm OCOP đến từ 19 đơn vị, trong đó có hơn 40 sản phẩm được xếp hạng 4, 5 sao, 1 sản phẩm top 4 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022... cùng hơn 60 sản phẩm rau, quả tươi, sản phẩm thực phẩm đặc sản các vùng, miền của Hà Nội và các tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65% sản phẩm. 

Bên cạnh đó, thành phố phát triển trên 60 điểm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách. Đây là những điểm OCOP uy tín đã được các quận, huyện, thị xã lựa chọn, phát triển, không chỉ tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội, mà còn kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP từ 25 tỉnh, thành phố.

“Sở Công Thương mong muốn UBND quận Ba Đình tiếp tục vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”, Phó Giám đốc Sở Nguyễn Thế Hiệp đề nghị.

Đồng tình với ý kiến này, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng cho biết, thực hiện Chương trình OCOP, quận Ba Đình đã chủ động phối hợp với các sở, ngành thành phố xây dựng, phát triển 7 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận. Tuy nhiên, để hoạt động Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đạt hiệu quả tốt, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị, các cơ quan, đơn vị tổ chức kiểm tra, giám sát việc vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định của pháp luật, đặc biệt là trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và chống gian lận thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP