HĐND quận Bắc Từ Liêm bàn giải pháp quản lý và thực hiện văn minh đô thị

Hiền Phương| 11/11/2022 14:54

(NSHN) - Ngày 11-11, Thường trực HĐND quận Bắc Từ Liêm tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý và thực hiện văn minh đô thị; công tác quản lý nhà nước đối với các điểm trông giữ phương tiện giao thông trên địa bàn.

Quang cảnh kỳ họp.

Mục đích của phiên giải trình nhằm làm rõ hơn kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ của UBND quận và các cơ quan, đơn vị liên quan trong thời gian vừa qua; xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan, từ đó đưa ra những giải pháp cần thiết nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Tại phiên giải trình, các đại biểu HĐND đã thể hiện tâm huyết, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, đặt câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng liên quan đến các nhóm vấn đề: Trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, quản lý và duy trì hoạt động các chợ trên địa bàn... Đặc biệt, một số đại biểu còn tranh luận để làm rõ thêm những hạn chế, xác định trách nhiệm.

Đại biểu HĐND quận phát biểu tại kỳ họp.

Đại diện của UBND các phường, phòng, ban và UBND quận căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thực trạng của ngành và lĩnh vực phụ trách đã nghiêm túc trả lời đầy đủ, giải trình khá rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu, thẳng thắn nhận trách nhiệm và có giải pháp quyết tâm làm chuyển biến tình hình trong thời gian tới. Phiên giải trình cũng đặt ra nhiều vấn đề hạn chế, bất cập còn tồn tại trong việc triển khai và thực hiện công tác quản lý và tổ chức thực hiện văn minh đô thị; công tác quản lý nhà nước đối với các điểm trông giữ phương tiện giao thông.

Thay mặt Thường trực HĐND quận phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên khẳng định: Trên cơ sở giải trình của UBND các phường, phòng, ban, UBND quận và các cơ quan liên quan, cùng với ý kiến của các vị đại biểu tại phiên giải trình, UBND quận, các phòng, ngành và UBND các cần phường tập trung giải quyết có hiệu quả các nội dung đã được đề nghị giải trình theo hướng phân công rõ cơ quan, rõ người chịu trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm túc, thể chế hóa có hiệu quả những giải pháp đã nêu trước HĐND. Đồng thời đề nghị HĐND, các ban, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND quận tiếp tục theo dõi, giám sát việc giải quyết những nội dung vừa được giải trình của các đơn vị; đề nghị UBND quận, UBND các phường báo cáo kết quả thực hiện kết luận phiên giải trình của Thường trực HĐND quận theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND quận Bắc Từ Liêm bàn giải pháp quản lý và thực hiện văn minh đô thị