Hơn 700 giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục quận Đống Đa tập huấn về phòng cháy, chữa cháy

Chu Dũng| 05/11/2022 12:33

(NSHN) - Ngày 5-11, Công an quận Đống Đa tổ chức chương trình tập huấn cho hơn 700 giáo viên và lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.

Thượng tá Nguyễn Minh Thành, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa nhấn mạnh, chương trình nhằm tạo sự chuyển biến hơn nữa về nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cộng đồng, nhất là đội viên ở cơ sở, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”.

Tại hội nghị, các học viên đã được giảng viên Đại học Phòng cháy, chữa cháy truyền đạt, hướng dẫn các nội dung cơ bản cần thiết theo quy định của pháp luật, trong đó, tập trung phổ biến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục và các đội viên phòng cháy, chữa cháy cơ sở. Cùng với đó, thông tin về tình hình cháy nổ, tai nạn sự cố, các vụ cháy điển hình trên cả nước hiện nay. Phân tích nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra.

Ngoài ra, các báo cáo viên cũng hướng dẫn các tính năng, tác dụng và cách sử dụng một số phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ, quy trình xử lý khi có sự cố cháy, nổ; hướng dẫn các cán bộ, giáo viên thực hành các phương tiện, giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến công tác phòng ngừa cháy, nổ và tổ chức diễn tập phương án thoát hiểm, thoát nạn cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 700 giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục quận Đống Đa tập huấn về phòng cháy, chữa cháy