Ngôi trường tự hào mang tên danh nhân Ngô Thì Nhậm

Ngọc Hải| 23/10/2022 09:30

(HNM) - Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm được tách ra từ Trường Tiểu học Tả Thanh Oai và trở thành đơn vị hoạt động độc lập từ ngày 27-6-2022 theo Quyết định số 2299/QĐ-UBND của UBND huyện Thanh Trì. Ngôi trường được xây dựng trên một khuôn viên rộng lớn với diện tích 11.904m2 tại ngõ 38, thôn Tả Thanh Oai, với tổng kinh phí đầu tư hơn 83 tỷ đồng. Trường tự hào mang tên một danh nhân, một nhà văn yêu nước, có nhiều đóng góp cho nền văn học nước nhà.

Ngôi trường bao gồm 3 dãy nhà 3 tầng gồm 30 phòng học, 8 phòng chức năng được trang bị đầy đủ ánh sáng, quạt mát, bàn ghế quy chuẩn, trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại được bố trí hợp lý, thuận tiện đáp ứng tốt cho việc dạy và học theo xu hướng phát triển hiện đại hóa. Nhà thể chất và bếp ăn được quy hoạch riêng biệt có diện tích 798,6m2. Sân chơi, sân thể thao rộng rãi, thoáng mát có nhiều cây xanh. Đây là minh chứng cho sự năng động sáng tạo của tập thể sư phạm, cũng như sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp, sự đồng thuận cùng góp công, góp sức của cha mẹ học sinh, tất cả vì tương lai thế hệ trẻ.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 57 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.662 học sinh với 33 lớp học. Đứng đầu nhà trường là cô giáo Hoàng Thị Thu Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng. Với 100% đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, luôn được bổ sung lực lượng trẻ có kiến thức, có nghiệp vụ sư phạm, có lòng yêu nghề, mến trẻ, trách nhiệm với công việc, luôn cố gắng hết sức mình vì học sinh thân yêu.

Kế thừa tinh hoa của quá khứ và hướng tới tương lai, Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm mong muốn xây dựng một môi trường sư phạm có thể trang bị cho học sinh những điều kiện tốt nhất, giúp các em khẳng định được bản thân mình theo hướng tích cực nhất. Bước vào năm học đầu tiên tràn đầy sức sống với khí thế mới, thời cơ mới và vận hội mới, nhà trường quyết tâm đoàn kết, phấn đấu thi đua để nơi đây trở thành tổ ấm yêu thương, tin cậy của lớp lớp thế hệ học sinh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, là địa chỉ tin cậy về chất lượng của ngành Giáo dục huyện và là “ngôi trường hạnh phúc” được các bậc phụ huynh tin yêu!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi trường tự hào mang tên danh nhân Ngô Thì Nhậm