Ra mắt ''Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy'' tại quận Bắc Từ Liêm

Chu Dũng| 03/10/2022 17:22

(NSHN) - Ngày 3-10, UBND và Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”, thí điểm gồm 6 hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh tại tổ dân phố 16, phường Phú Diễn. Đây là đơn vị đầu tiên triển khai thành lập và ra mắt mô hình này trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Ngay sau khi công bố ra mắt, mỗi hộ gia đình trong Tổ liên gia được trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và 1 dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu…). Các phương tiện để ở nơi quy định dễ thấy, dễ lấy. Đồng thời, Công an quận Bắc Từ Liêm đã lắp đặt chuông báo cháy ở các vị trí phù hợp tại mỗi hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong Tổ liên gia được liên kết với nhau bảo đảm khi ấn bất kể nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình đều kêu.

Ngoài ra, các thành viên hộ gia đình đều được cài đặt và sử dụng thành thạo App “Báo cháy 114”, trong đó, lưu ý cập nhật danh sách thành viên trong Tổ liên gia để sử dụng tính năng “Tôi an toàn”, thông báo an toàn khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố.

Công an quận Bắc Từ Liêm và đại diện UBND phường Phú Diễn đã thực hiện việc hướng dẫn cho các gia đình, tổ trưởng các tổ dân phố cách cài đặt và sử dụng App “Báo cháy 114”, sử dụng và kiểm tra các bình chữa cháy xách tay, hệ thống chuông, nút ấn báo cháy và cùng đoàn tham quan, thực nghiệm mô hình.

Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm đánh giá, mô hình được thành lập và nhân rộng sẽ thúc đẩy, phát huy tối đa hiệu quả của công tác phòng cháy, chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”. Công an quận Bắc Từ Liêm sẽ thường xuyên đánh giá hiệu quả mô hình và có kế hoạch nhân rộng trong thời gian tới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ''Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy'' tại quận Bắc Từ Liêm