Quận Cầu Giấy phát động tuần lễ học tập suốt đời

Hà Phong| 25/09/2022 18:08

(NSHN) - Ngày 25-9, Hội Khuyến học quận Cầu Giấy đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, biểu dương các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và phát động tuần lễ học tập suốt đời từ ngày 1 đến 7-10-2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

Biểu dương khen thưởng học sinh giỏi xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập.

Tham dự có nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Vân Khanh cho biết, 20 năm qua, lãnh đạo và nhân dân quận luôn coi trọng việc học. Khi mới thành lập, Hội Khuyến học quận chỉ có 7 hội cấp phường, 49 chi hội cơ sở với 681 hội viên, đến nay đã có 296 chi hội với tổng số 31.390 hội viên.

Đáng lưu ý, những năm qua, từ chỗ chỉ có 19 dòng họ có chi hội khuyến học thì đến nay đã có 40 dòng họ có chi hội khuyến học hoạt động bài bản, chủ động và sáng tạo; hình thành mới 69 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đăng ký xây dựng đơn vị học tập. Các phường làm tốt công tác khuyến học là: Dịch Vọng Hậu, Dịch Vọng, Yên Hòa, Nghĩa Đô, Mai Dịch, Quan Hoa, Trung Hòa, Nghĩa Tân.

Biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học.

Trong 20 năm, đã có 174.460 lượt gia đình, dòng họ, cộng đồng, cá nhân đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Công dân học tập”; 697.260 lượt học sinh giỏi, học sinh tài năng, học sinh nghèo vượt khó; 12.460 lượt các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học được các cấp khen thưởng, với kinh phí hơn 100 tỷ đồng.

Để có được những con số thuyết phục như trên là nhờ sự đồng lòng của cả hệ thống Hội các cấp trong toàn quận triển khai trên các mặt công tác, tuyên truyền; xây dựng và thực hiện thí điểm có hiệu quả mô hình Trung tâm học tập cộng đồng gắn với cụm dân cư, được Hội đồng thi đua cụm số IV thành phố, UBND quận Cầu Giấy đánh giá cao. Nhờ vậy, ngân sách hằng năm quận Cầu Giấy cấp cho công tác khuyến học ngày càng tăng, từ những năm đầu thành lập là 30 triệu đồng đến nay là 330-350 triệu đồng, với đầy đủ trang thiết bị cho Hội làm việc như các đoàn thể chính trị khác. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài quận đã dành sự quan tâm, ủng hộ cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài...

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022 cho đại diện Hội Khuyến học quận Cầu Giấy.

Nhân dịp này, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã trao cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022 cho đại diện Hội Khuyến học quận Cầu Giấy.

Quận Cầu Giấy và Hội Khuyến học quận Cầu Giấy biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học; khen thưởng 420 học sinh giỏi xuất sắc, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập.

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài quận Cầu Giấy.

Thay mặt lãnh đạo quận Cầu Giấy, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Chiến đề nghị các đơn vị có liên quan cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và của quận về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đáp ứng theo xu thế mới, tình hình mới. Đồng thời, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy phát động tuần lễ học tập suốt đời