Khai mạc Đại hội Thể dục - thể thao huyện Thanh Oai lần thứ X

Đỗ Minh| 25/09/2022 14:06

(NSHN) - Sáng 25-9, huyện Thanh Oai long trọng tổ chức Đại hội Thể dục  dục - thể thao (TDTT) huyện Thanh Oai lần thứ X.

Quang cảnh đại hội với màn diễu hành của các đơn vị.

Mở đầu lễ khai mạc là phần diễu hành truyền thống biểu dương lực lượng trong khí thế trang nghiêm hoành tráng của 49 khối với 2.500 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, học sinh, trọng tài, vận động viên TDTT và 21 xã, thị trấn trên địa bàn.

Ngay sau màn diễu hành biểu dương lực lượng, ngọn đuốc lửa thiêng tiếp từ Nhà Lưu niệm Bác Hồ tại thôn Xuyên Dương (xã Xuân Dương) được 3 vận động viên tiêu biểu của huyện chuyển tới đài lửa và được đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Hoàng Phan thắp sáng. Ngọn lửa là hình ảnh tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương, là biểu tượng hun đúc ý chí quyết tâm, tinh thần thể thao cao thượng, trong sáng và khát khao vươn tới những đỉnh cao mới trong thể thao.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình, Trưởng ban Tổ chức Đại hội nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện luôn quan tâm phát triển sự nghiệp thể thao nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực.

Các cấp, các ngành trong huyện đã tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, huy động sức mạnh, nguồn lực tổng hợp của toàn xã hội cho sự nghiệp TDTT. Nhờ những nỗ lực đó, rèn luyện TDTT trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, thu hút mọi tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, từng lứa tuổi...

Bí thư Huyện uỷ Thanh Oai Bùi Hoàng Phan thắp ngọn lửa truyền thống lên Đài lửa tại Đại hội.

Hằng năm, huyện đã tổ chức các giải thể thao, tập hợp, thu hút hàng nghìn người tham gia luyện tập và thi đấu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Từ các giải thể thao của huyện đã xuất hiện nhiều vận động viên tiêu biểu đóng góp vào bảng vàng thành tích của Thủ đô và Quốc gia.

“5 năm qua, kể từ Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2017 đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch Covid-19, song huyện Thanh Oai đã triển khai được nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động thiết thực. Huyện đã tổ chức 112 giải TDTT hằng năm, thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia thi đấu. Trong thể thao thành tích cao, các vận động viên đã đem về cho huyện 162 Huy chương vàng, bạc, đồng các loại. Cụ thể: Cấp Quốc tế đạt 4 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ; cấp Quốc gia đạt 25 HCV, 24 HCB, 14 HCĐ; cấp thành phố đạt 30 HCV, 16 HCB, 46 HCĐ.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Đại hội TDTT huyện Thanh Oai lần thứ X, huyện đã tổ chức 10 giải, thu hút hơn 3.000 vận động viên đến từ 45 đơn vị, cơ quan, địa phương tham gia thi đấu”, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình phát biểu tại lễ khai mạc.

Đại hội TDTT huyện Thanh Oai lần thứ X là dịp để phát hiện, tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao, qua đó lựa chọn vào đội tuyển của huyện, tổ chức luyện tập tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ X và các giải thi đấu của thành phố.

Tại lễ khai mạc, UBND huyện Thanh Oai tặng Giấy khen cho 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong chương trình Đại hội TDTT và tham gia màn đồng diễn phục vụ Đại hội TDTT huyện Thanh Oai năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội Thể dục - thể thao huyện Thanh Oai lần thứ X