Quận Bắc Từ Liêm: Tập trung tháo gỡ khó khăn, nâng cao tỷ lệ giải ngân đầu tư công

Nguyên Hoa| 23/09/2022 11:21

(NSHN) - Ngày 23-9, HĐND quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ bảy để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Quang cảnh kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND quận thảo luận và quyết nghị các nội dung: Điều chỉnh tổng quyết toán ngân sách quận Bắc Từ Liêm năm 2021; phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công trung hạn 2021-2025; bổ sung danh mục, điều chỉnh, điều hòa kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022.

Các đại biểu HĐND quận đã nghe UBND quận báo cáo tình hình sử dụng các nguồn kinh phí cấp quận, điều chỉnh dự toán chi thường xuyên ngân sách quận năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà đề nghị các đại biểu HĐND quận, với kinh nghiệm thực tiễn, cần phát huy tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, căn cứ vào các quy định của pháp luật và tình hình thực tế của quận, thảo luận, phân tích, đánh giá, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết. Qua đó, các cơ quan chủ trì tiếp thu, giải trình trước HĐND quận, quyết nghị thông qua các nội dung bảo đảm khách quan, phù hợp, có tính khả thi cao, tạo đồng thuận trong nhân dân, tạo cơ sở pháp lý vững chắc để các cấp, các ngành của quận triển khai thực hiện trong thời gian tới bảo đảm đồng bộ, hiệu quả.

Cùng với đó, cần tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ giải ngân đầu tư công bảo đảm đạt mức cao nhất; kiên quyết cắt giảm vốn của các dự án không giải ngân được, hoặc có tỷ lệ giải ngân thấp để bổ sung nguồn vốn cho các dự án có khả năng giải ngân tốt nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công.

HĐND quận sẽ tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc quyết định các nội dung quan trọng của quận. Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Ban Thường vụ Quận ủy Bắc Từ Liêm; quan tâm đến các vấn đề dân sinh bức xúc được cử tri, dư luận quan tâm để chọn lựa làm nội dung giám sát, chất vấn, giải trình, cùng UBND quận tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thủ tục, quy trình thực hiện và đề xuất các giải pháp theo quy định của luật, phù hợp với thực tiễn phát triển của quận để tạo động lực cho sự phát triển chung và nâng cao đời sống nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm: Tập trung tháo gỡ khó khăn, nâng cao tỷ lệ giải ngân đầu tư công