Bám sát địa bàn, giữ vững an ninh trật tự

Chu Dũng| 19/09/2022 07:09

(HNM) - Quận Hoàn Kiếm có đặc thù phố nhỏ, ngõ nhỏ, là khu vực sôi động nhất thành phố Hà Nội với những hoạt động vui chơi, giải trí… Bám sát địa bàn, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai nhiều giải pháp giữ vững an ninh trật tự…

Công an quận Hoàn Kiếm tuyên truyền pháp luật để người dân trên các tuyến phố cổ giữ gìn an ninh trật tự.

Sau khoảng thời gian dài dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh, kể từ ngày 19-3-2022, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận hoạt động trở lại bình thường. Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Công an quận đã tăng cường xử lý các loại tội phạm trộm cắp, sử dụng “bóng cười”, shisha, đua xe trái phép… Đồng thời, triển khai một số chuyên đề bảo đảm an ninh trật tự phù hợp với đặc thù của địa phương như: Phối hợp với các tổ công tác 141 hóa trang giữ vững an ninh trật tự không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; xử lý nghiêm các hành vi trông giữ phương tiện trái phép…

Tuy vậy, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm vẫn còn tình trạng người dân e ngại gửi xe khi tham quan phố cổ tại những địa điểm đã được bố trí trông giữ phương tiện, do phải đi bộ xa, nên đã gửi xe tại một số ngõ nhỏ, phố nhỏ với giá cao, không bảo đảm về an ninh trật tự. Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, để giải quyết triệt để vấn đề trên, Công an quận đã tham mưu UBND quận bố trí thêm nhiều điểm trông giữ xe tại các phường giáp ranh với khu vực phố đi bộ để giảm tải cho khu vực; khuyến cáo người dân, du khách gửi phương tiện tại những địa điểm được niêm yết giá công khai.

Ngay sau khi Bộ Công an phát động cao điểm xử lý hành vi che và tẩy xóa, thay đổi biển kiểm soát xe ô tô, xe máy, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động xây dựng kế hoạch, rà soát và yêu cầu các hộ ký cam kết không sản xuất, buôn bán tiếp tay cho hành vi vi phạm. Đại úy Đinh Thanh Hải, Phó Trưởng Công an phường Đồng Xuân cho biết, trên địa bàn phường có 7 cơ sở kinh doanh ép biển số xe. Công an phường đã chủ động chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho các hộ kinh doanh; yêu cầu chủ các cơ sở này ký cam kết chấp hành các quy định trong kinh doanh, sản xuất, không tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm hình sự, tội phạm đường phố, thời gian qua, Công an quận Hoàn Kiếm đã tích cực phối hợp cùng các tổ công tác 141 hóa trang kết hợp hoạt động công khai, kịp thời ngăn chặn nhiều biểu hiện phạm tội.

Chủ tịch UBND phường Hàng Bạc Nguyễn Hồng Dũng cho biết, đường dây móc túi trong phố đi bộ do đối tượng Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1968; ở xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) cầm đầu đã được xử lý và thông tin công khai để người dân, du khách biết và phòng tránh. Hằng ngày, UBND phường đã giao công an, tổ tự quản tuần tra kiểm soát phối hợp cùng các lực lượng chức năng giữ vững an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm thuộc địa bàn phường. Người dân, du khách cũng đã thông tin về số điện thoại đường dây nóng tố giác tội phạm của lãnh đạo phường (niêm yết công khai) để được trợ giúp khi có khó khăn.

Đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn quận, anh Kiều Duy Mạnh ở phố Chợ Gạo, phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) cho hay: “Do điều kiện nhà trong ngõ chật, tôi để xe máy cả đêm ngoài đường có khóa cẩn thận theo hướng dẫn của công an nên rất yên tâm không sợ mất. Trong khu phố không có hiện tượng trộm cắp vặt, móc túi và ăn xin đeo bám du khách, làm phiền người dân”. Còn anh Trương Hoàng Linh, ở quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Những ngày lưu lại Thủ đô Hà Nội được ở trong khu phố cổ, vợ chồng tôi rất yên tâm khi sử dụng điện thoại chụp ảnh và nhắn tin cho bạn bè. Khu phố cổ của quận Hoàn Kiếm luôn gợi đến hình ảnh yên bình mến khách”.

Hướng tới xây dựng quận Hoàn Kiếm xanh, sạch, đẹp và yên bình, Công an quận xác định mỗi cán bộ, chiến sĩ vừa là chỗ dựa tin cậy của nhân dân, vừa là một tuyên truyền viên tích cực quảng bá hình ảnh thu nhỏ tiêu biểu của Hà Nội tới du khách bốn phương bằng chính sự nỗ lực hằng ngày hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bám sát địa bàn, giữ vững an ninh trật tự