Diễn tập xử lý sự cố cháy, nổ cây xăng trong khu công nghiệp huyện Đông Anh

Chu Dũng| 17/09/2022 14:45

(NSHN) - Ngày 17-9, Công an huyện Đông Anh đã chủ trì buổi diễn tập sự cố cháy nổ trên địa bàn năm 2022. Buổi diễn tập dưới sự giám sát của UBND huyện Đông Anh và Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội).

Tình huống giả định, khoảng 9h15 ngày 17-9, tại cửa hàng xăng dầu IDEMITSU Q8 nằm giữa khu công nghiệp xảy ra tình huống cháy nổ. Đám cháy xảy ra khi một xe téc đang bơm xăng vào bể chứa của cây xăng. Lúc này, có nhiều người và phương tiện đang đổ xăng tại khu vực trên nên đám cháy bước đầu gây náo loạn. Nhiều người dân, đa số là công nhân khu công nghiệp, lo lắng, bỏ lại phương tiện chạy khỏi khu vực.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng tập hợp, có mặt sử dụng bình bọt cứu hỏa mini và hệ thống chữa cháy tại chỗ khoanh vùng đám cháy và đưa nhiều người cùng phương tiện ra khu vực an toàn.

Khoảng 10 phút sau, nhận được tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực (Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) đã điều động 3 xe cứu hỏa đến chi viện cùng 4 xe cứu hỏa của Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an huyện Đông Anh, khoanh vùng khu vực và áp sát, phun bình bọt cùng nước cứu hỏa với cường độ mạnh, dập tắt đám cháy, cứu nguy nhiều người và tài sản.

Đánh giá về buổi diễn tập, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng cho biết, tình huống cháy đã bám sát thực tế, qua đó đánh giá được năng lực chữa cháy tại cơ sở và tính năng động, hiệu quả của lực lượng chuyên nghiệp khi xảy ra sự cố.

Lưu ý về mặt chuyên môn, Đại tá Phạm Trung Hiếu, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho biết, các lực lượng chữa cháy khi vào thực tế cần chú ý quan sát những yếu tố ngoại cảnh như hướng gió, điều kiện thời tiết, vị trí địa lý, địa hình để áp dụng hiệu quả hơn nữa trang thiết bị kỹ thuật của vòi rồng phun nước, các lăng vòi phun bọt đặc chủng sử dụng trong đám cháy xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập xử lý sự cố cháy, nổ cây xăng trong khu công nghiệp huyện Đông Anh