1.700 người tham dự Đại hội Thể dục thể thao quận Thanh Xuân lần thứ VI năm 2022

Tuấn Việt| 17/09/2022 10:20

(NSHN) - Sáng 17-9, quận Thanh Xuân tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục thể thao quận Thanh Xuân lần thứ VI năm 2022 với 1.700 người tham gia diễu hành, thuộc các đoàn thể thao không chuyên của khối các phường, trường học, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn và các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong quận.

Đông đảo cán bộ, học sinh, sinh viên trong quận Thanh Xuân tham gia đại hội.

Trong diễn văn khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa nhấn mạnh, sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, theo tinh thần chỉ đạo của thành phố, trong nhiều năm qua, quận thường xuyên chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của thành phố về thể dục thể thao; đồng thời đã có nhiều cơ chế, chính sách xây dựng cơ sở vật chất để phát động phong trào thể dục thể thao quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực.

Chính vì vậy, công tác thể dục thể thao của quận đã có sự phát triển song hành cùng với sự phát triển chung của thành phố, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của quận.

 Khối học sinh các trường trên địa bàn quận Thanh Xuân diễu hành biểu dương lực lượng.

Thể thao quận Thanh Xuân luôn được đánh giá là một trong những địa phương có tiềm năng phát triển, từ phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những vận động viên có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thể thao của thành phố.

Để tiến tới Đại hội Thể dục thể thao cấp quận, các phường, cơ quan, đơn vị, trường học đã tham gia tích cực vào các môn thi đấu trong khuôn khổ của Đại hội Thể dục thể thao cấp quận. 11/11 phường đã tổ chức thi đấu từ 5 đến 8 môn thể thao; khối quận tổ chức 8/10 môn thi đấu và tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao thành phố 6 môn. Kết quả, quận Thanh Xuân giành 9 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc và 20 Huy chương đồng.

 Đoàn đại biểu lãnh đạo quận Thanh Xuân duyệt khối diễu hành.

“Đại hội Thể dục thể thao quận Thanh Xuân lần thứ VI là dịp đề cao sức khỏe của các tầng lớp nhân dân trong quận và khẳng định sự phát triển sâu rộng của phong trào thể dục thể thao trong quần chúng, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động cũng như học sinh, sinh viên trên địa bàn quận.

Thông qua đại hội, quận tuyển chọn những vận động viên xuất sắc của phong trào cơ sở nhằm bồi dưỡng tập huấn tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao thành phố và toàn quốc; thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới”, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.700 người tham dự Đại hội Thể dục thể thao quận Thanh Xuân lần thứ VI năm 2022