Quận Hoàn Kiếm thu hút, trọng dụng nhân tài và lan tỏa nếp sống văn minh

Hương Ly| 16/09/2022 16:13

(NSHN) - Ngày 16-9, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TƯ ngày 6-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 3-10-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội khóa XV “Về tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong khen thưởng 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TƯ.

Báo cáo của Quận ủy Hoàn Kiếm cho thấy, trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TƯ và 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TƯ, quận Hoàn Kiếm đã thực hiện chính sách thu hút, trọng dụng và đãi ngộ nhân tài; khuyến khích phong trào viết và ứng dụng sáng kiến kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, coi đây là tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua hằng năm.

Từ năm 2012 đến tháng 7-2022, Hội đồng Khoa học sáng kiến quận Hoàn Kiếm đã công nhận hơn 4.231 sáng kiến kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn quận. Các khâu tuyển chọn, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện dân chủ, công khai… Nhờ vậy, đội ngũ trí thức của quận đã phát huy vai trò, đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn khen thưởng 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU.

Triển khai Chỉ thị số 11-CT/TU của Thành ủy Hà Nội, nhiều cách làm hay, mô hình điểm sáng tạo đã được triển khai và nhân rộng trên địa bàn quận với tinh thần “vui tươi - lành mạnh - tiết kiệm”. Điểm sáng trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới của quận là lồng ghép việc thực hiện Chỉ thị gắn với xây dựng các tiêu chí văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ và 2 quy tắc ứng xử của UBND thành phố, coi đây là một tiêu chí để đánh giá, xếp loại gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa.

10 năm qua, 100% đám cưới trên địa bàn quận thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TU. Đặc biệt, trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận Hoàn Kiếm đã triển khai nghiêm túc, kịp thời các văn bản về một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong việc cưới, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong việc thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chính trị của quận, như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tiếp tục triển khai các mô hình sáng tạo về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới và tăng cường xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng và chăm lo cho đội ngũ trí thức…

Cùng với đó, cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về việc cưới “Vui tươi - lành mạnh - tiết kiệm” gắn với việc thực hiện 2 quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội; Đề án “Một số nét văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ”…

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm đã biểu dương, khen thưởng 27 tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TƯ, Chỉ thị số 11-CT/TU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm thu hút, trọng dụng nhân tài và lan tỏa nếp sống văn minh