Trang trọng Lễ tiếp lửa, rước đuốc và truyền lửa Đại hội Thể dục thể thao quận Hoàng Mai lần thứ V

Ngân Hà| 06/09/2022 11:22

(NSHN) - Sáng 6-9, Lễ tiếp lửa, rước đuốc và truyền lửa Đại hội Thể dục thể thao quận Hoàng Mai lần thứ V - năm 2022 đã diễn ra trang trọng tại khu tưởng niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai).

Tới dự có các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo quận Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh cùng các thành viên trong đoàn rước đuốc truyền lửa Đại hội, đại diện các ban ngành đoàn thể, các cụ cao tuổi, các em học sinh tiêu biểu và đông đảo quần chúng nhân dân phường Tương Mai. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục thể thao quận Hoàng Mai lần thứ V năm 2022 Trần Quý Thái cho biết, Lễ tiếp lửa, rước đuốc và truyền lửa Đại hội Thể dục thể thao quận Hoàng Mai lần thứ V là một trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước; Hướng tới chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022) và Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X và đặc biệt là hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Hoàng Mai. 

Lễ xin lửa mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức từ đình làng Tương Mai, nơi thờ danh tướng Trần Khát Chân, một vị danh tướng thời nhà Trần, người có công lao to lớn trong việc đánh thắng giặc Chiêm Thành và được triều đình nhà Trần sắc phong cho thái ấp bốn làng vùng Cổ Mai xưa, nay là quận Hoàng Mai. Và lễ tiếp nhận lại ngọn lửa thiêng được tổ chức dưới chân tượng đài Anh hùng liệt sĩ Hoàng Văn Thụ trên địa bàn quận.

Lễ tiếp lửa, rước đuốc và truyền lửa Đại hội Thể dục thể thao quận Hoàng Mai lần thứ V - năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái khẳng định, nghi thức thắp sáng đài đuốc là một nội dung thiêng liêng và có ý nghĩa quan trọng trong mỗi kỳ Đại hội Thể dục thể thao. Ngọn lửa thiêng thể hiện cho tinh thần yêu chuộng hòa bình, tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tình hữu nghị và hợp tác; là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của con người, tình yêu và khao khát được hòa bình... và cũng là sự bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn đối với các thế hệ cha, anh lớp trước đã hy sinh xương máu để nối tiếp truyền thống trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của thế hệ hôm nay.

Ngọn lửa đuốc Đại hội Thể dục thể thao quận Hoàng Mai lần thứ V - năm 2022 được đoàn vận động viên tiêu biểu quận Hoàng Mai rước đuốc và truyền lửa qua 14 phường trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang trọng Lễ tiếp lửa, rước đuốc và truyền lửa Đại hội Thể dục thể thao quận Hoàng Mai lần thứ V