Huyện Mỹ Đức có thêm một trường liên cấp đón học sinh từ năm học mới

Thống Nhất| 31/08/2022 15:05

(NSHN) - Ngày 31-8, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức lễ khánh thành Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức, với mức đầu tư 170 tỷ đồng. Nhà trường chính thức đón học sinh từ năm học 2022-2023.

Lễ khánh thành Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức được xây dựng và phát triển theo mô hình trường chất lượng cao, hướng tới mục tiêu tạo môi trường học tập hiện đại, giúp học sinh tăng cường phát triển tư duy, kỹ năng thực hành, góp phần tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của huyện Mỹ Đức. 

Trường được khởi công từ tháng 8-2020, bàn giao và đi vào sử dụng từ tháng 8-2022. Với tổng diện tích khuôn viên 25.000 mét vuông, nhà trường có 6 khối nhà chức năng gồm: Khối tiểu học (3 tầng với tổng diện tích sàn hơn 3.800 mét vuông); khối trung học cơ sở (3 tầng với tổng diện tích sàn hơn 3.800 mét vuông); khối hành chính và quản trị; khối nhà đa năng; khối nhà bếp, căng tin; khối nhà ký túc xá.

Ngoài ra, trường còn có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục phụ trợ và hệ thống trang thiết bị học tập hiện đại phục vụ nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh bày tỏ vui mừng khi Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức với thiết kế hiện đại, đầy đủ công năng sử dụng đã vượt nhiều khó khăn để hoàn thành, kịp đón học sinh từ năm học 2022-2023.

“Tại ngôi trường này sẽ tổ chức các hoạt động dạy, học theo hướng phát triển toàn diện, tiếp cận với tri thức, khoa học công nghệ mới. Học sinh được học tiếng Anh với người nước ngoài nhằm tăng cường khả năng giao tiếp và hội nhập. Học sinh được học ngoại ngữ 2 nếu có nguyện vọng, được học song ngữ một số môn khoa học... Nhà trường cũng sẽ áp dụng các phương pháp dạy học mở để học sinh được học tập trải nghiệm, sáng tạo, khám phá và làm quen với công tác nghiên cứu khoa học...”, ông Đặng Văn Cảnh nhấn mạnh.

Nhà giáo Đặng Bá Văn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức cho biết, năm học 2022-2023, nhà trường có 640 học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 và 52 giáo viên. Nhà trường quyết tâm phát huy truyền tiềm năng, tạo môi trường giáo dục hiệu quả, lành mạnh, chất lượng, xứng đáng với niềm tin của chính quyền và nhân dân, phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mỹ Đức có thêm một trường liên cấp đón học sinh từ năm học mới