Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Gia Lâm lần thứ X năm 2022

Trung Nguyên| 28/08/2022 17:16

(NSHN) - Ngày 28-8, huyện Gia Lâm tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ X, năm 2022. Tới dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Hà Nội và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Đại hội Thể dục thể thao huyện Gia Lâm lần thứ X, năm 2022.

Mở đầu Lễ khai mạc là nghi thức diễu hành truyền thống biểu dương lực lượng của 33 khối với trên 1.600 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, học sinh, trọng tài, vận động viên thể dục thể thao thành tích cao và 22 xã, thị trấn trên địa bàn. Đặc biệt ngọn lửa truyền thống đại hội được 3 vận động viên xuất sắc nhất của thể thao huyện Gia Lâm rước từ đền Gióng linh thiêng về thắp sáng đài đuốc của đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao huyện nhấn mạnh: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi chúng ta, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Sức khỏe của mỗi con người tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó rèn luyện thể dục - thể thao đóng vai trò hết sức quan trọng.

Đại hội Thể dục thể thao huyện Gia Lâm lần thứ X là dịp nhìn lại và đánh giá phong trào thể dục thể thao quần chúng trong từng xã, thị trấn, từng cơ quan, đơn vị; đồng thời là dịp để phát hiện, tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao, qua đó lựa chọn vào đội tuyển của huyện, tổ chức luyện tập tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X và các giải thi đấu của thành phố.

Từ ngày 24-4 đến tháng 7-2022, toàn bộ 22/22 xã, thị trấn trong toàn huyện đã tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở, với quy mô tổ chức 5-7 môn thể thao, thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc tham gia Đại hội Thể dục thể thao lần thứ X của huyện.

Đại hội Thể dục thể thao huyện Gia Lâm lần thứ X năm 2022 tổ chức 15 môn thi đấu với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên.

Màn đồng diễn tại Đại hội Thể dục thể thao huyện Gia Lâm lần thứ X, năm 2022.

Sau phần lễ là phần hội với chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên không chuyên đến từ các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao các địa phương và màn đồng diễn của các câu lạc bộ người cao tuổi, học sinh khối Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện, tạo điểm nhấn mang ý nghĩa vui khỏe, đoàn kết, sôi động.

Các đội vận động viên bóng chuyền tham gia thi đấu.

Ngay sau Lễ khai mạc, diễn ra trận chung kết bóng chuyền nam giữa đội bóng xã Phù Đổng và đội bóng xã Yên Thường. Với tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng, 2 đội đã thi đấu hết mình, cống hiến cho cổ động viên những pha bóng hay, đường chuyền đẹp. Đội bóng xã Phù Đổng xuất sắc giành giải Nhất Bóng chuyền nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Gia Lâm lần thứ X năm 2022