Triển khai sâu rộng phong trào ''Cổng trường an toàn - văn minh''

Chu Dũng| 18/08/2022 15:56

(NSHN) - Ngày 18-8, Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 3 tháng triển khai thí điểm mô hình “Tổ xung kích tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng, chống tội phạm” và 2 năm triển khai mô hình “Cổng trường an toàn - văn minh”.

Thời gian qua, Công an quận Cầu Giấy đã nhìn thẳng vấn đề còn tồn tại, từ đó tham mưu, đề xuất Thường trực Quận ủy triển khai thí điểm mô hình “Tổ xung kích tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng, chống tội phạm trên địa bàn quận Cầu Giấy” giai đoạn 2022-2025. Hai phường Dịch Vọng Hậu và Nghĩa Tân được chọn thí điểm thực hiện mô hình này.

Đại tá Thành Kiên Trung, Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, mô hình đã nhận được sự quan tâm và tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Điều đó được thể hiện ở số lượt xem và chia sẻ video clip “Về chống trộm” do Công an quận xây dựng, đạt gần 24 nghìn lượt xem và chia sẻ theo thống kê trên Fanpage “Tuổi trẻ Công an Thủ đô”, “Tuổi trẻ Công an quận Cầu Giấy” (đây là số lượt xem và chia sẻ nhiều nhất dành cho một video clip trên các trang mạng này).

Qua 3 tháng triển khai thí điểm mô hình tại hai phường Dịch Vọng Hậu và Nghĩa Tân, đã tuyên truyền: 950 lượt qua hệ thống loa truyền thanh phường, trên xe loa di động, qua các buổi làm việc với cơ quan, đơn vị, trường học, qua kênh Zalo của các tổ dân phố, khu dân cư, trường học… Các lực lượng đã tuyên truyền, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, về việc lắp đặt hệ thống camera, đèn chiếu sáng, để các phương tiện đúng nơi quy định, cảnh giác khi tham gia các hoạt động trên và giao dịch trên mạng xã hội..., từ đó, giúp giảm các vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết, từ mô hình “Cổng trường an toàn - văn minh” bước đầu cho thấy hiệu quả tại hai trường Tiểu học Dịch Vọng B và Trung học cơ sở Dịch Vọng, tính đến nay, đã có 6 trường triển khai mô hình này, giúp phụ huynh, người dân địa phương và các cấp ủy Đảng, chính quyền nâng cao nhận thức về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Kết quả khảo sát hơn 10.000 phụ huynh, đã có hơn 97% ủng hộ triển khai mô hình “Cổng trường an toàn - văn minh” trên toàn quận. Để cổng trường không còn cảnh ùn tắc, lộn xộn vào thời điểm buổi sáng và buổi chiều hằng ngày, trong 2 năm qua, ghi nhận công sức của hơn 200 lượt cán bộ, chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy và các lực lượng khác.

Nhận thức rõ 2 mô hình “Tổ xung kích tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng chống tội phạm” và “Cổng trường an toàn - văn minh” đáp ứng mối quan tâm của chính quyền và nhân dân, quận Cầu Giấy đã triển khai mô hình trên toàn địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai sâu rộng phong trào ''Cổng trường an toàn - văn minh''