Dòng họ Đàm (Bắc Từ Liêm) kỷ niệm 25 năm thành lập Chi hội khuyến học

Anh Đức| 11/08/2022 21:18

(NSHN) - Sáng 11-8, tại nhà thờ họ Đàm thuộc phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, đã diễn ra lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Chi hội Khuyến học Đàm tộc (2/9/1997 - 2/9/2022).

Quang cảnh buổi lễ.

Chi hội Khuyến học Đàm tộc được thành lập từ sớm, chỉ gần một năm sau ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam 2-10-1996. Từ đây, nhiều Chi hội Khuyến học của các dòng họ khác trong phường cũng được thành lập, tạo nên khí thế chung trong toàn phường về phong trào khuyến học, khuyến tài, thi đua học tốt. Chi hội Khuyến học Đàm tộc nhiều năm liền được các cấp chính quyền ở địa phương tặng giấy khen và công nhận danh hiệu “Dòng họ học tập”.

Đặc biệt, từ năm 2005, Chi hội đã lập ra phong trào thi đua “Tuổi trẻ Đàm tộc - rèn đức luyện tài - hướng tới tương lai” và đưa ra các tiêu chí khen thưởng nhằm thúc đẩy học sinh, sinh viên nỗ lực phấn đấu học tập. Phong trào này đã mang lại nhiều hiệu quả, hằng năm, số lượng các cháu đạt học sinh giỏi nhiều năm liền, các học sinh thi đỗ đại học đều tăng.

Ông Ngô Văn Việt, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội trao giấy khen và phần thường cho các cháu đạt huy chương Olympic quốc tế.

Ngoài trao thưởng cho các học sinh, sinh viên có thành tích tốt, Chi hội còn trích quỹ khuyến học, trao tặng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, động viên các cháu vươn lên trong học tập.

Dự lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm và ông Ngô Ngọc Vĩ, Bí thư Đảng ủy phường Thượng Cát đánh giá cao hành trình 25 năm hoạt động của Chi hội Khuyến học Đàm tộc và đề nghị Chi hội tiếp tục phát huy truyền thống những năm qua, cùng phấn đấu thi đua hòa chung với khí thế khuyến học, khuyến tài của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng họ Đàm (Bắc Từ Liêm) kỷ niệm 25 năm thành lập Chi hội khuyến học