162 cán bộ chủ chốt được bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo và nguồn lãnh đạo, quản lý

Hiền Thu| 06/08/2022 10:08

(NSHN) - Sáng 6-8, Quận ủy Hà Đông tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo và nguồn lãnh đạo, quản lý năm 2022 cho 162 cán bộ chủ chốt quận, phường và cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025 và 2025-2030.

Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu khai giảng lớp học, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân nêu rõ, Quận ủy Hà Đông luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và bổ nhiệm cán bộ, xác định công tác cán bộ là một khâu đột phá trong triển khai, thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Để tiếp tục khẳng định, phát huy tính hiệu quả trong công tác bồi dưỡng cán bộ, Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để mở lớp bồi dưỡng này. Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân đề nghị lớp học bảo đảm tốt nội dung của từng chuyên đề và toàn bộ chương trình của lớp học, đặc biệt cần coi trọng kỹ năng lãnh đạo, quản lý; khả năng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn và kỹ năng xử lý tình huống trong chỉ đạo, điều hành công việc. Cùng với đó, chú trọng trau dồi về đạo đức, lối sống, tác phong của người cán bộ gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Các học viên tại lễ khai giảng.

“Tôi đề nghị các đồng chí xác định đây là cơ hội để cả giảng viên và học viên tiếp thu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng lãnh đạo, quản lý phục vụ cho công tác. Nếu chất lượng, hiệu quả học tập không cao sẽ là một lãng phí lớn về trí tuệ, công sức, cơ sở vật chất và thời gian của nhiều người. Do đó, cả người dạy và người học cần tập trung làm tốt nhất công việc của mình để lớp học đạt được đầy đủ mục đích, yêu cầu đã đề ra”, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân nhấn mạnh.

Lớp học được tổ chức vào các ngày thứ bảy trong tháng 8 và tháng 9-2022. Các học viên sẽ được học 12 chuyên đề về: Những vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ quận Hà Đông hiện nay; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của Hà Đông giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo; một số kỹ năng, nhiệm vụ trong lãnh đạo, quản lý trên các lĩnh vực cụ thể (kiểm tra, giám sát, quản lý đất đai, quản lý đô thị, xây dựng, giải phóng mặt bằng)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
162 cán bộ chủ chốt được bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo và nguồn lãnh đạo, quản lý