Quận Hai Bà Trưng ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống sốt xuất huyết

Đình Hiệp| 06/08/2022 09:56

(NSHN) - Sáng 6-8, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ ra quân triển khai đợt cao điểm tổng vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu, phế thải, diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi để chủ động phòng, chống sốt xuất huyết năm 2022 với phương châm “Không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.

 Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại lễ ra quân.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, năm 2017, quận Hai Bà Trưng có số ca mắc sốt xuất huyết đứng thứ 3 thành phố, với 3.134 bệnh nhân và 489 ổ dịch bùng phát. Nhờ sự vào cuộc của các cấp chính quyền và ý thức của mỗi người dân, hiện nay, quận Hai Bà Trưng xếp thứ 15/30 quận, huyện, thị xã về số ca mắc sốt xuất huyết. Tính đến ngày 1-8, toàn thành phố đã ghi nhận 510 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó quận Hai Bà Trưng ghi nhận 16 ca và chưa xuất hiện ổ dịch.

Để thực hiện chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết năm 2022 thành công, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền yêu cầu các đơn vị trên địa bàn quận tổng vệ sinh nơi làm việc, nơi ở và môi trường xung quanh hằng tuần; thu gom phế liệu, phế thải; phát hiện và xử lý triệt để các ổ bọ gậy; diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt.

Đồng thời, các đơn vị tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; không để dịch bùng phát và lây lan. Khi có người bị sốt, phải báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để được điều tra, khoanh vùng và xử lý kịp thời. 

 Phun thuốc diệt muỗi tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô.

Ngay sau lễ phát động, đại diện lãnh đạo quận, Trung tâm Y tế quận, các phường, đoàn thanh niên và người dân trên địa bàn đã ra quân tuyên truyền về công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn; tổ chức phun thuốc diệt muỗi và xử lý các ổ bọ gậy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống sốt xuất huyết