Gần 200 người dân huyện Quốc Oai tham gia tập huấn phòng cháy, chữa cháy

Hoàng Văn| 05/08/2022 20:11

(NSHN) - Ngày 5-8, Công an huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho gần 200 người thuộc lực lượng dân phòng các xã, thị trấn trên địa bàn.

Lực lượng dân phòng cơ sở thực hành thao tác chữa cháy. Ảnh: Bích Liên

Tại buổi tập huấn, các giảng viên Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy đã phổ biến cho lực lượng dân phòng các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, nêu rõ trách nhiệm của lực lượng dân phòng ở cơ sở trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy trong việc sử dụng gas, thiết bị điện...; hướng dẫn quy trình cứu chữa một vụ cháy, các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy; giới thiệu các tính năng, tác dụng và thao tác sử dụng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trang bị tại chỗ...

Sau khi được hướng dẫn kỹ thuật chữa cháy, người dân được thực hành quy trình xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Phó Trưởng Công an huyện Quốc Oai Nguyễn Văn Dũng khẳng định, buổi tập huấn giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ và năng lực trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, khi có sự cố cháy nổ, sẽ huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện Quốc Oai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 người dân huyện Quốc Oai tham gia tập huấn phòng cháy, chữa cháy