Đảng bộ xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh) kỷ niệm 80 năm ngày thành lập

Hoàng Sơn - Thanh Tuyền| 02/08/2022 17:26

(NSHN) - Ngày 2-8, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã (2/8/1942 - 2/8/2022).

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Thanh Lâm.

Ngày 2-8-1942, Chi bộ Lâm Hộ, tiền thân của Đảng bộ xã Thanh Lâm được thành lập. Từ một chi bộ với 3 đảng viên, đến nay, Đảng bộ xã có có 575 đảng viên, sinh hoạt ở 18 chi bộ.

Trong 80 năm qua, Đảng bộ xã Thanh Lâm đã phát huy vai trò lãnh đạo, động viên cán bộ, nhân dân địa phương hăng hái tham gia các phong trào hành động cách mạng, giành nhiều thành tựu đáng tự hào trong mỗi giai đoạn lịch sử. Đặc biệt, những năm gần đây, Đảng bộ xã lãnh đạo nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Tính đến nay, xã không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đạt 65 triệu đồng/người/năm, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư khang trang, hiện đại. Thanh Lâm đã được công nhận xã nông thôn mới năm 2015 và đang phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn 2023-2025.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ và nhân dân Thanh Lâm đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt, năm 2000, xã đã được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm bày tỏ trân trọng, biết ơn những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ, đảng viên và người dân xã Thanh Lâm. Biểu dương, đánh giá cao những thành tựu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đạt được, bước vào giai đoạn phát triển mới, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Lâm phát huy truyền thống lịch sử cách mạng của Đảng bộ; khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên trong mỗi cán bộ, đảng viên, người dân xã để chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng Thanh Lâm phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu sớm đạt các tiêu chí của phường, góp phần cùng huyện sớm đạt các tiêu chí của thành phố trực thuộc Thủ đô.

Trước mắt, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Lâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022; chủ động rà soát, đánh giá và đưa ra các giải pháp phấn đấu hoàn thành những mục tiêu của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh) kỷ niệm 80 năm ngày thành lập