Quận Hoàng Mai đối thoại về thủ tục hành chính

Hiền Thu| 02/08/2022 12:03

(NSHN) - Sáng 2-8, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính lần thứ I - năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của UBND quận Hoàng Mai, trong 7 tháng năm 2022, tại quận và 14 phường trên địa bàn đã tiếp nhận 37.510 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (trong đó số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp là 27.143 hồ sơ, số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3 và 4 là 10.097 hồ sơ). Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 37.228, số đang thụ lý giải quyết là 282 hồ sơ. Tại quận và các phường đều không có phản ánh, không phát sinh đơn thư liên quan đến thủ tục hành chính.

Tại buổi đối thoại, 12 ý kiến của tổ chức, cá nhân đã đặt câu hỏi liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực: Công thương, y tế, cấp phép xây dựng, cấp bản chính giấy khai sinh, đăng ký khai sinh, hưởng trợ cấp đối với người nuôi dưỡng trẻ mồ côi, thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế... Đại diện các phòng chức năng của quận Hoàng Mai đã trực tiếp lắng nghe, giải đáp tại hội nghị đối thoại.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, nhiều năm qua, Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng. Qua đó, nhiều nội dung trong công tác cải cách hành chính đã được quận triển khai hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cũng đề nghị, thời gian tới, các phòng, ban và các phường theo chức năng nhiệm vụ, thường xuyên rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện, kiến nghị các cấp có thẩm quyền đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến đất đai. Cùng với đó, cần tập trung đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai đối thoại về thủ tục hành chính