Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô tại huyện Phúc Thọ

Nguyễn Mai| 01/08/2022 15:43

(NSHN) - Sáng 1-8, Sở NN& PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022. Sự kiện diễn ra từ ngày 30-7 đến ngày 3-8.

Cắt băng khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, tính đến nay, thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP, trong đó ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.

Trong những năm qua, thành phố cũng quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng được 55 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, Sở NN& PTNT tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022. 

Các sản phẩm OCOP được trưng bày và giới thiệu tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.

Sự kiện cũng giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn, hiện trên địa bàn huyện có 60 làng có nghề, trong đó 5 làng nghề được thành phố công nhận. Cùng với đó, Phúc Thọ có địa hình đa dạng miền đồng, miền bãi, ven sông và đồi gò... nên đa dạng sản phẩm nông sản. Đến nay, huyện có 53 sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng trong Chương trình OCOP như: Bưởi Phúc Thọ, thịt lợn sinh học Thọ Lộc, rau an toàn Thanh Đa, chuối Vân Nam...

Tại tuần hàng, 50 gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện Phúc Thọ bao gồm khu trưng bày sinh vật cảnh và gian hàng tiêu chuẩn, gồm sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của 21 xã, thị trấn (mỗi xã một gian hàng); gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP; gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gian hàng sản phẩm làng nghề và ẩm thực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô tại huyện Phúc Thọ