Huyện Đan Phượng: Bố trí gần 550 tỷ đồng chuyển đổi số ngành Giáo dục

Nguyễn Mai| 29/07/2022 14:31

(NSHN) - Sáng 29-7, huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2022-2025 và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND huyện với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) - Chi nhánh Đan Phượng Tây Đô.

Agribank Chi nhánh Đan Phượng Tây Đô đã trao tài trợ an sinh giáo dục trị giá 1 tỷ đồng cho UBND huyện Đan Phượng.

Theo UBND huyện Đan Phượng, thời gian qua, huyện đã đẩy mạnh ứng dụng thông tin trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, đạt nhiều kết quả. Đến nay, 100% số nhà trường trên địa bàn đều đã có đường truyền internet, 100% số trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở có phòng tin học, 93,3% phòng học được trang bị thiết bị công nghệ thông tin hỗ trợ giảng dạy...

Đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn, đến nay, 100% số nhà trường đều triển khai, thực hiện các phần mềm của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện triển khai phần mềm liên thông dữ liệu từ Bộ, Sở và Phòng Giáo dục và Đào tạo đến các cơ sở giáo dục; phần mềm của UBND huyện đến các nhà trường, cơ sở giáo dục; phần mềm các đơn vị tự trang bị theo kinh phí tự chủ... góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của địa phương.

Thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2022-2025, huyện Đan Phượng xây dựng dự toán kinh phí gần 550 tỷ đồng; trong đó, ngân sách huyện là hơn 440 tỷ đồng, ngân sách các nhà trường là hơn 12,5 tỷ đồng và vốn xã hội hóa hơn 96 tỷ đồng.

 Lãnh đạo huyện Đan Phượng trao tặng máy tính bảng cho các nhà trường trên địa bàn.

Với nguồn kinh phí trên, huyện sẽ đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị phục vụ công tác quản lý, giảng dạy đồng bộ, hiện đại; hoàn thiện cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, cơ sở vật chất, trang thiết bị ngành đáp ứng công tác thống kê, phân tích số liệu, truy xuất thông tin; phát triển và dần hoàn thiện kho học liệu dữ liệu chung toàn ngành Giáo dục và Đào tạo và học liệu lịch sử địa phương...

Tại hội nghị, Agribank Chi nhánh Đan Phượng Tây Đô đã trao tài trợ an sinh giáo dục trị giá 1 tỷ đồng cho UBND huyện để mua máy tính bảng cho các nhà trường. Hai bên cũng đã ký thỏa thuận hợp tác về cung cấp các gói sản phẩm dịch vụ ngân hàng... phục vụ công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo.

Agribank Chi nhánh Đan Phượng Tây Đô và UBND huyện Đan Phượng ký thỏa thuận hợp tác cung cấp các gói dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải cho biết, huyện đang trong lộ trình phát triển lên quận và ứng dụng công nghệ chính là phương tiện quan trọng để huyện thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Thời gian tới, huyện Đan Phượng sẽ đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, các phần mềm, bồi dưỡng cán bộ... để thực hiện kế hoạch.

Phòng Giáo dục và Đào tạo và các nhà trường khai thác, quản lý có hiệu quả hạ tầng, các phần mềm và trang thiết bị công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy. Các nhà trường cũng quan tâm động viên cán bộ, giáo viên và nhân viên tích cực thi đua ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Bố trí gần 550 tỷ đồng chuyển đổi số ngành Giáo dục