Quốc Oai hoàn thành vượt chỉ tiêu giảm 10% biên chế theo Nghị quyết 39/TƯ

Hoàng Sơn - Bích Liên| 27/07/2022 19:01

(NSHN) - Ngày 27-7, Huyện ủy Quốc Oai tổ chức hội nghị đánh giá việc thực hiện Chương trình 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVI về "Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025" trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong 6 tháng qua, Ban Chỉ đạo Chương trình 01-CTr/TU và Ban Chỉ đạo quản lý tổ chức bộ máy và biên chế huyện Quốc Oai đã tham mưu Huyện ủy triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đáp ứng tình hình, yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đề ra. 

Huyện ủy Quốc Oai đã ban hành các Kế hoạch tuyên truyền, quán triệt, học tập triển khai thực hiện kết luận, quy định của Trung ương; cụ thể hóa các nhiệm vụ bảo đảm thiết thực, gắn với tình hình của huyện và góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. 

6 tháng đầu năm, toàn huyện đã kết nạp được 90 đảng viên, đạt 47,37% chỉ tiêu thành phố giao, mở được 20 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 3.498 học viên; hoàn thành 100% việc đánh giá trên phần mềm hằng tháng đối với các đối tượng diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý và các đối tượng cán bộ, công chức, người lao động khác đạt 97,6%. Việc giảm 10% biên chế theo Nghị quyết 39/TƯ của huyện đến nay đã hoàn thành vượt quy định. Về tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP, trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện đã giảm được 7 người, đang đề nghị giảm 13 viên chức.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ khẳng định, Chương trình 01 là chương trình cốt lõi, "xương sống" trong các chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy. Do đó, các tập thể và cá nhân, các thành viên Ban Chỉ đạo huyện cần huyện cần tiếp tục triển khai thực hiện các chuyên đề, giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; tiếp tục đổi mới công tác cán bộ; sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cấp tinh gọn, hiệu quả; thường xuyên tiến hành rà soát, đánh giá tình hình và củng cố tổ chức cơ sở Đảng, đặc biệt là các cơ sở Đảng yếu kém.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao các chỉ số đánh giá hiệu quả quản lý, điều hành; rèn luyện kỷ cương, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai hoàn thành vượt chỉ tiêu giảm 10% biên chế theo Nghị quyết 39/TƯ