Ba Đình tổ chức hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp phường năm 2022

Mai Hữu| 27/07/2022 12:44

(NSHN) - Sáng 27-7, UBND phường Quán Thánh tổ chức hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phường năm 2022. Đây là đơn vị đầu tiên của quận Ba Đình và thành phố Hà Nội triển khai tổ chức hội thao với thành phần các đội tuyển tham dự là lực lượng dân phòng và quần chúng nhân dân sinh sống tại các tổ dân phố.

Tình huống cứu người bị nạn trong môi trường khói, khí độc.

Phát biểu khai mạc hội thao, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Võ Hồng Vinh cho biết, hội thao là dịp để nâng cao ý thức trách nhiệm và kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ cho lực lượng bảo vệ dân phố, đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở; đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm của toàn bộ hệ thống chính trị cũng như của người dân trong thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy.

Tại hội thao, 8 đội thi từ các đội phòng cháy, chữa cháy dân phòng trên địa bàn phường đã tham gia các phần thi như vượt chướng ngại vật cưa cây đổ; cứu người bị nạn trong môi trường khói, khí độc; phun nước vào tiêu điểm.

Lãnh đạo quận Ba Đình tặng hoa, cờ lưu niệm các đội thi.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Phó Trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, sau khi tổ chức hội thao tại 14 phường, sẽ chọn ra các đội thi xuất sắc nhất đại diện cho phường tham gia hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp quận năm 2022.

“Hội thao mong muốn truyền tải những kỹ năng cơ bản và thiết thực nhất giúp không chỉ lực lượng dân phòng mà chính người dân, là những người phát hiện ra đám cháy sớm nhất, có đủ kỹ năng để xử lý tốt các tình huống cháy, nổ không may xảy ra tại gia đình cũng như tại địa bàn dân cư đang sinh sống”, Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Đình tổ chức hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp phường năm 2022