Gần 500 thiếu nhi tham dự Liên hoan chung khảo ''Múa hát tập thể - Giọng hát họa mi''

Nguyệt Ánh| 26/07/2022 11:45

(NSHN) - Ngày 26-7, UBND quận Tây Hồ tổ chức liên hoan chung khảo “Múa hát tập thể - Giọng hát họa mi” và tổng kết các hoạt động hè thiếu nhi quận Tây Hồ năm 2022 với sự tham dự của gần 500 thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu 8 phường.

Một số tiết mục tại liên hoan chung khảo “Múa hát tập thể - Giọng hát họa mi”.

Phát biểu liên hoan, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân quận Tây Hồ luôn thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo, bồi dưỡng, phát triển toàn diện cho thế hệ tương lai của đất nước. Với sự quan tâm thường xuyên, bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, quận đã tổ chức tốt “Tháng hành động vì trẻ em” và triển khai các hoạt động hè năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, thu hút gần 7.000 trẻ em tham gia. 

Các phường, khu dân cư trên địa bàn quận đã tổ chức nhiều hoạt động hè đa dạng, sáng tạo, phong phú; tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống xâm hại trẻ em; tổ chức cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”, trang bị cho các em kiến thức viết, chia sẻ về những cuốn sách hay, lan tỏa đến với tất cả mọi người… 

Cùng với đó, các cấp, các ngành thuộc quận đã trao 15.936 suất quà, với số tiền gần 600 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những điều kiện và môi trường thuận lợi cho trẻ em được phát triển toàn diện…

Tại liên hoan, nhiều tiết mục văn nghệ, múa hát đặc sắc đã được thiếu nhi 8 phường biểu diễn. Kết quả, thiếu nhi phường Yên Phụ đã đoạt giải Nhất cả hai phần thi múa tập thể và hát tập thể.

Liên hoan chung khảo “Múa hát tập thể - Giọng hát họa mi” là dịp để trẻ em thiếu niên, nhi đồng quận Tây Hồ được vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao… Thông qua các hoạt động này, các em đã thể hiện năng khiếu, tài năng, mạnh dạn bày tỏ ý kiến; tham gia hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện; giao lưu học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết, nối vòng tay bạn bè với thiếu nhi toàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 thiếu nhi tham dự Liên hoan chung khảo ''Múa hát tập thể - Giọng hát họa mi''