Huyện Đan Phượng biểu dương người có công tiêu biểu

Nguyễn Mai| 25/07/2022 18:33

(NSHN) - Ngày 25-7, UBND huyện Đan Phượng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; biểu dương người có công tiêu biểu; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Lãnh đạo huyện Đan Phượng tặng Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, huyện tiếp tục xây dựng, nâng cấp, chỉnh trang 7/7 nghĩa trang liệt sĩ khang trang, sạch sẽ; xây mới các hạng mục trong nghĩa trang liệt sĩ với tổng kinh phí hơn 7,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 59 nhà bia tưởng niệm liệt sĩ ở các xã, thôn, cụm dân cư, tổ dân phố đều được quan tâm nâng cấp. Đáng chú ý, năm 2022, huyện đã mở rộng, xây dựng nâng cấp Đài tưởng niệm 9 dũng sĩ, liệt sĩ bảo vệ Đập Phùng với số tiền hơn 7,3 tỷ đồng. Đây là công trình có ý nghĩa tri ân sâu sắc.

Từ năm 2018 đến nay, công tác vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt hơn 4,4 tỷ đồng, hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu thành phố và huyện giao. Các ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn, các đoàn thể xã, thị trấn tặng 511 sổ tiết kiệm tình nghĩa với tổng số tiền 774 triệu đồng; riêng năm 2022 tặng 128 số tiết kiệm tình nghĩa với tổng số tiền 384 triệu đồng.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba cho ông Nguyễn Xuân Dự (xã Liên Trung); truy tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì cho ông Nguyễn Thế Kỹ (xã Tân Lập).

Bên cạnh đó, huyện Đan Phượng có 4 tập thể, 14 cá nhân được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen. Cũng nhân dịp này, huyện Đan Phượng đã khen thưởng 48 người có công tiêu biểu; 56 tập thể, 62 cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng biểu dương người có công tiêu biểu