Quốc Oai khen thưởng học sinh đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Hoàng Sơn| 25/07/2022 14:30

(NSHN) - Ngày 25-7, Huyện ủy, HĐND, UBND Quốc Oai tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Lễ, học sinh lớp 12A6 - Trường Trung học phổ thông (THPT) Quốc Oai đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai tặng hoa, chúc mừng em Nguyễn Ngọc Lễ.

Báo cáo thành tích học tập của em Nguyễn Ngọc Lễ, Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai Nguyễn Minh Châu cho biết: Trong 3 năm học vừa qua, em Nguyễn Ngọc Lễ đều đạt học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt, điểm tổng kết các môn tự nhiên: Toán, vật lý, hóa học luôn đạt trên 9,0. 

Tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố năm 2022, em Nguyễn Ngọc Lễ đã giành giải Nhất môn toán với 19,5/20 điểm.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em cũng xuất sắc đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp toán, vật lý và hóa học. Bên cạnh đó, điểm các môn thi khác của em Nguyễn Ngọc Lễ cũng đạt kết quả cao như: Điểm trung bình các bài thi khoa học tự nhiên đạt 8,92 điểm, bài thi tiếng Anh đạt 8,0 điểm. 

Chia sẻ thêm về thành tích học tập của nhà trường, Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai cho biết: Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố năm học 2022, nhà trường đạt 14 giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường có 655 học sinh dự thi và 100% em đỗ tốt nghiệp. Ngoài ra, nhà trường có 40 học sinh đạt từ 27 điểm 3 môn trở lên; 458 học sinh từ 24 điểm... 

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2021, Trường THPT Quốc Oai có 2 em vào top 10 học sinh điểm cao nhất toàn quốc. Thủ khoa khối A năm 2021 của Hà Nội cũng là học sinh Trường THPT Quốc Oai. 

Biểu dương thành tích học tập xuất sắc của em Nguyễn Ngọc Lễ, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cảm ơn gia đình em Nguyễn Ngọc Lễ cũng như tập thể lớp 12A6 và Trường THPT Quốc Oai đã tích cực học tập, đem về cho quê hương Quốc Oai niềm vinh dự, tự hào như hôm nay. 

Ngoài ra, với nỗ lực và sự chăm chỉ của bản thân, được gia đình quan tâm, định hướng, các thầy cô và nhà trường tận tình dạy dỗ, em Nguyễn Ngọc Lễ là thí sinh duy nhất của cả nước đạt số điểm tuyệt đối ở một tổ hợp môn xét tuyển đại học năm 2022. Thành tích của em Nguyễn Ngọc Lễ là minh chứng sống động cho truyền thống hiếu học, đáng tự hào của quê hương Phủ Quốc.

Thời gian tới, để huyện Quốc Oai tiếp tục có thêm nhiều tấm gương hiếu học, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, biểu dương, động viên những tấm gương học sinh tiêu biểu khác, giúp các em có thêm động lực để phấn đấu trở thành những học sinh giỏi, những công dân đóng góp tích cực cho quê hương, đất nước.

Các nhà trường và địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt như em Nguyễn Ngọc Lễ, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua "hai tốt" trong ngành Giáo dục.

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quốc Oai đã tặng Giấy khen và tiền thưởng cho em Nguyễn Ngọc Lễ; đồng thời, biểu dương công lao dạy dỗ của các thầy, cô giáo Trường THPT Quốc Oai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai khen thưởng học sinh đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022