Quận Ba Đình vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 2,9 tỷ đồng

Tiến Thành| 25/07/2022 12:13

(NSHN) - Sáng 25-7, Quận ủy - HĐND - UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương, khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Quận Ba Đình trao khen thưởng các tập thể.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, toàn quận đã vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 2,9 tỷ đồng, đạt 263,6% kế hoạch; trong đó, cấp quận vận động được trên 420 triệu đồng, cấp phường vận động được gần 2,5 tỷ đồng. Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" xây dựng từ quận đến phường được sử dụng hiệu quả, đúng quy định.

Cùng với đó, quận Ba Đình cũng đã thực hiện chu đáo việc trợ cấp 374 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 477 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí cải tạo, sửa chữa 9 căn nhà với số tiền 282 triệu đồng, đạt 180% kế hoạch; thực hiện tu sửa 5 nhà bia liệt sĩ với tổng số tiền 363 triệu đồng bằng nguồn vận động xã hội hóa. Trợ cấp 64 thương, bệnh binh nặng với mức 2 triệu đồng/người và 100 gia đình chính sách tiêu biểu 500 nghìn đồng/gia đình từ nguồn quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa". UBND quận đã phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn tổ chức khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.913 người có công và thân nhân người có công với tổng số tiền 814 triệu đồng...

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ và chính sách người có công thời gian tới, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị thường xuyên nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về truyền thống yêu nước và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn, đáp nghĩa" trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Quận cũng phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và vận động nhân dân thực hiện đầy đủ, đúng đắn các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác; phát động sâu rộng phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa", với phương châm "Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu"; qua đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thương binh, bệnh binh, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội.

Dịp này, UBND quận Ba Đình đã khen thưởng 105 tập thể, 20 gia đình, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác "Đền ơn, đáp nghĩa".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 2,9 tỷ đồng