Quận Cầu Giấy tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách khó khăn

Hà Phong| 20/07/2022 17:09

(NSHN) - Ngày 20-7, quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương người có công tiêu biểu; khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Lãnh đạo quận Cầu Giấy tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo quận Cầu Giấy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, cảm ơn những tình cảm, tấm lòng ủng hộ của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các tầng lớp nhân dân trong quận, bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa mang tính nhân văn, đạo lý sâu sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công, đã phần nào xoa dịu những nỗi đau do hậu quả chiến tranh để lại.

Nhân dịp này, quận Cầu Giấy tặng quà cho đại biểu người có công tiêu biểu, tặng 35 sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 70 triệu đồng (mỗi sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng).

Trước đó, UBND quận giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Cầu Giấy phối hợp với UBND các phường rà soát nhà ở đối tượng người có công trên địa bàn quận. Gần đây nhất, quận đã hỗ trợ sửa chữa nhà 3 hộ gia đình chính sách với kinh phí 70 triệu đồng, bảo đảm 100% gia đình người có công được hỗ trợ, giúp đỡ; không có gia đình chính sách nào thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình.

Quận Cầu Giấy cũng đã phối hợp với Trung tâm Điều dưỡng người có công số I tổ chức đưa 269 người đi điều dưỡng theo kế hoạch của thành phố, đạt 105% kế hoạch; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì tốt việc phụng dưỡng một Bà mẹ Việt Nam anh hùng với mức từ 1.000.000 đồng/tháng trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách khó khăn