Quận Tây Hồ tổ chức nhiều hoạt động tri ân các liệt sĩ

Dương Linh| 18/07/2022 15:04

(NSHN) - Ngày 18-7, đoàn đại biểu Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đoàn đại biểu Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những người đã hiến trọn đời mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sau lễ dâng hương tưởng niệm, các đại biểu đã đến thắp hương ở từng phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang.

Trong tuần qua, các đồng chí Thường trực Quận ủy Tây Hồ đã trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà của Chủ tịch nước, thành phố và quận tới Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách tại 8/8 phường trên địa bàn quận.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng thăm hỏi tặng quà thương binh Lê Văn Hân (phường Xuân La).

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo quận ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các thương bệnh binh và gia đình chính sách; đồng thời, bày tỏ mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, là tấm gương sáng mẫu mực, tích cực động viên con cháu thi đua học tập, công tác, lao động, sản xuất, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và địa phương.

Thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, quận Tây Hồ đã tổ chức các đoàn đi thăm tặng quà 24 gia đình chính sách tiêu biểu với số tiền là hơn 30 triệu đồng; tặng xe lăn cho 7 thương binh nặng; tổ chức khám, kiểm tra, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho 1.076 gia đình chính sách là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, với số tiền là 538 triệu đồng…

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Điện Biên.

Cũng nhân dịp này, đoàn đại biểu quận Tây Hồ đã tổ chức thăm tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Tại đây, lãnh đạo quận đã trao tặng kinh phí hỗ trợ 3 gia đình thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa; trao tặng 20 suất quà, 2 triệu đồng/suất cho các gia đình chính sách. Tổng số tiền là 190 triệu đồng. Đây là nghĩa cử cao đẹp, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ dành tri ân các gia đình chính sách của thành phố Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ tổ chức nhiều hoạt động tri ân các liệt sĩ