Hội thi "Trái mít ngon, an toàn xã Sơn Đông lần thứ 4"

Ánh Dương| 17/07/2022 17:45

(NSHN) - Chiều 17-7, tại Nhà Văn hóa xã Sơn Đông, thôn Tân Phúc, UBND xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây) tổ chức Hội thi "Trái mít ngon, an toàn xã Sơn Đông lần thứ 4" năm 2022.

Các đơn vị bày mít để dự thi.

Hội thi có 11 đội, gồm 10 thôn của xã và 1 đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn có mít tham gia dự thi. Quả mít dự thi là mít dai truyền thống (mít ta), được trồng trên địa bàn xã Sơn Đông, lấy từ cây mít do các đơn vị đăng ký với Ban Tổ chức, quả mít chín cây tự nhiên, không dùng thuốc giấm chín, bảo đảm an toàn cho người sử dụng. 

Ban giám khảo chấm điểm mít dự thi của các đội.

Quyền Chủ tịch UBND xã Sơn Đông Nguyễn Xuân Chi thông tin tại hội thi: Hội thi tuyển chọn các cây là giống mít ngon, an toàn trên địa bàn xã Sơn Đông nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của cây mít truyền thống. Thông qua hội thi mít, các đơn vị giới thiệu sản phẩm và tiến tới xây dựng thương hiệu đặc sản mít Sơn Đông, đồng thời mở rộng thị trường mít, tạo nguồn thu cho người dân trong xã. 

Lãnh đạo xã Sơn Đông trao thưởng cho các đơn vị đạt giải.

Tại hội thi, mỗi đội đã chọn ra 1 quả mít ngon nhất để bổ, tách cùi bày ra đĩa để Ban Giám khảo kiểm tra, đánh giá chất lượng theo các tiêu chí: Gai mít, cùi mít, múi mít vàng ươm, có mùi thơm đậm, có vị ngọt đậm đà, hình thức trình bày...

Thông qua hội thi, Ban giám khảo đã chấm điểm và lần lượt trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội: Tây Ninh, Đồi Vua, Trung tâm, Tân Phú, Trường bắn cơ bản 2, Vạn An, Đại Sơn. Các đội còn lại đạt giải khuyến khích.

Những sản phẩm nông sản của xã Sơn Đông được nhiều đại biểu khách mua sử dụng, tổng số tiền thu được dành cho hoạt động từ thiện.

Nhân dịp này, các thôn và một số doanh nghiệp trên địa bàn xã Sơn Đông đã mang tới hội thi các sản phẩm nông sản của địa phương như: Sung muối, măng tươi ngâm dấm, mít, đậu xanh, đậu đen, lạc bánh đúc, bánh nắm (bánh hòn), kẹo lạc, trà hoa cúc... vừa để giới thiệu tới khách thập phương, vừa bán hàng lấy tiền ủng hộ hoạt động từ thiện tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi "Trái mít ngon, an toàn xã Sơn Đông lần thứ 4"