Quận Ba Đình ra mắt mô hình ''5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ''

Mai Hữu| 16/07/2022 10:34

(NSHN) - Sáng 16-7, UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) tổ chức ra mắt mô hình giải quyết thủ tục hành chính “5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ”. Đây là phường đầu tiên của quận Ba Đình thực hiện mô hình này.

Quang cảnh lễ ra mắt.

Theo UBND phường Vĩnh Phúc, 5 thủ tục hành chính gồm: Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản; đăng ký kết hôn; đăng ký khai sinh và đăng ký khai tử sẽ được giải quyết tại chỗ với 5 bước: Tư vấn, hỗ trợ; tiếp nhận; thụ lý; phê duyệt và trả kết quả.

Để bảo đảm nguyên tắc “5 tại chỗ”, UBND phường Vĩnh Phúc đã bố trí lực lượng dân quân ứng trực, sẵn sàng làm công tác luân chuyển hồ sơ trình lãnh đạo ký, phê duyệt thủ tục hành chính trong trường hợp toàn bộ lãnh đạo UBND phường không có mặt tại trụ sở vì lý do khách quan, công vụ.

Việc triển khai mô hình sẽ giúp giảm thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính cấp phường, người dân chỉ cần đến một lần, chờ đợi trong thời gian ngắn để nhận kết quả. Từ đó, giữ vững tỷ lệ 100% hồ sơ hành chính cấp phường được xử lý đúng hạn, nâng cao hơn nữa tỷ lệ hồ sơ được thụ lý giải quyết và trả trước hạn.

Hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội.

Là một trong những người đầu tiên thực hiện thủ tục hành chính trong sáng 16-7, anh Dương Ngọc Việt (phường Vĩnh Phúc) cho biết, sau khi thực hiện các bước nhập dữ liệu trên Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố, chỉ thời gian ngắn, vợ chồng anh đã nhận được giấy đăng ký kết hôn, kèm theo thư chúc mừng của UBND phường Vĩnh Phúc. “Tôi thấy mô hình này rất thiết thực, giảm thời gian đi lại và thời gian chờ đợi giải quyết thủ tục hành chính của người dân”, anh Việt nói.

Bên cạnh triển khai mô hình “5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ”, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc Nguyễn Anh Dũng cho biết, phường sẽ tiếp tục xây dựng, vận hành điểm kê khai đăng ký dịch vụ công trực tuyến tại Nhà sinh hoạt cộng đồng địa bàn dân cư số 13 (khu vực trung tâm, tập trung đông dân cư của phường).

Tại đây, UBND phường và Đoàn Thanh niên phường sẽ hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến, từng bước tạo thói quen ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính, giúp giảm thời gian đi lại của công dân…

Nhanh chóng trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

“Bằng việc đặt mình vào vị trí của người dân, hiểu được mong muốn của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, UBND phường kỳ vọng mô hình “5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ” sẽ đạt được hiệu quả cao, mang đến lợi ích thiết thực cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn”, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình ra mắt mô hình ''5 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ''