Khám sức khỏe và tặng quà cho hơn 300 đối tượng chính sách

Xuân Lộc| 15/07/2022 19:11

(NSHN) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 15-7, Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, Trạm Y tế phường Nghĩa Tân tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 300 người là đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Các bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho đối tượng chính sách trên địa bàn phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Tham gia chương trình khám sức khỏe có 21 đoàn viên, thanh niên là các bác sĩ, điều dưỡng viên của các khoa, phòng tại Bệnh viện E.

Tại bàn khám cơ xương khớp, bác sĩ Hoàng Viết Tài, Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện E khám và tư vấn cho bà Nguyễn Thị Lê (80 tuổi, ở tổ dân phố số 5, phường Nghĩa Tân) là con liệt sĩ. Bà Lê chia sẻ: “Tôi rất mừng vì hơn 10 năm, năm nào cũng được tham gia hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe do Bệnh viện E triển khai nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ”.

Tại chương trình này, qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, như: Siêu âm tim, siêu âm bụng, đo điện tim, các bác sĩ Bệnh viện E và Bệnh viện Da liễu Hà Nội đã kịp thời phát hiện, tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh người dân thường gặp, bao gồm tăng huyết áp, bệnh lý dạ dày, tim mạch, hô hấp, bệnh tai mũi họng, cơ xương khớp… 

Cùng với hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, các cấp chính quyền và các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn quận Cầu Giấy cũng đã trao tặng hơn 300 suất quà đến các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn phường Nghĩa Tân (mỗi suất là 200.000 đồng). Ngoài ra, hỗ trợ sửa chữa nhà cho 3 gia đình chính sách, trị giá 70 triệu đồng; tặng quà cho 30 người có hoàn cảnh khó khăn; vận động xã hội hóa tặng 75 sổ tiết kiệm cho hộ chính sách nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám sức khỏe và tặng quà cho hơn 300 đối tượng chính sách