Chủ động tham mưu với cấp ủy, kịp thời giải quyết những vướng mắc của nhân dân

Hương Ly| 14/07/2022 16:04

(NSHN) - Sáng 14-7, Ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy và các nhiệm vụ trọng tâm của quận, ngay từ đầu năm 2022, hệ thống tuyên giáo quận Hoàn Kiếm đã chủ động tham mưu với cấp ủy xây dựng kế hoạch về công tác tư tưởng, tuyên giáo và tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Công tác tổ chức học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết được triển khai nghiêm túc, bảo đảm tiến độ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo thực hiện; đặc biệt là công tác quán triệt chuyên đề toàn khóa Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, quán triệt và triển khai thực hiện kết luận, quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII).

Công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; văn hóa - văn nghệ, thể dục, thể thao... cũng diễn ra sôi nổi. Việc nắm tình hình tư tưởng và định hướng dư luận; công tác biên soạn bản tin nội bộ quận cũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện, qua đó, đã phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của quận. Hoạt động của Khối Khoa giáo được các cấp ủy Đảng quan tâm, tạo điều kiện để triển khai thực hiện.

Điểm sáng tạo, nổi bật của quận Hoàn Kiếm và hệ thống tuyên giáo quận trong 6 tháng đầu năm 2022 là tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi bộ tổ dân phố giỏi quận Hoàn Kiếm cấp cơ sở và cấp cụm, đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức chung khảo hội thi cấp quận. Bên cạnh đó, hệ thống Tuyên giáo quận tham mưu tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và thiết thực chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực ngành tuyên giáo quận trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng vừa qua.

Nhấn mạnh tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022, dự báo tiếp tục có những khó khăn, khối lượng công việc còn lại trong năm cần triển khai rất lớn, đồng chí Đinh Hồng Phong đề nghị, các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban, đơn vị triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, lưu ý hệ thống tuyên giáo quận tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện quyết định của UBND thành phố về việc ban hành quy chế làm việc mẫu của UBND phường trong khi thực hiện chính quyền đô thị.

Đồng chí Đinh Hồng Phong cũng đề nghị, hệ thống tuyên giáo quận quan tâm hơn nữa đến công tác dự báo tình hình, nắm bắt dư luận xã hội, chủ động, nhạy bén trong tham mưu với cấp ủy giải quyết các điểm nóng, các vấn đề gây bức xúc trong nhân dân. Tiếp tục tham mưu triển khai có hiệu quả nghị quyết của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Đồng chí Đinh Hồng Phong cũng tin tưởng, với sự đoàn kết, đồng thuận của toàn Đảng bộ quận, công tác tư tưởng, tuyên giáo của quận sẽ ngày càng có nhiều thành tích mới, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân quận hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động tham mưu với cấp ủy, kịp thời giải quyết những vướng mắc của nhân dân