Tập huấn phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho 143 cán bộ xung kích

Hiền Phương| 13/07/2022 16:34

(NSHN) - Ngày 13-7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Bắc Từ Liêm tổ chức tập huấn, huấn luyện cho 143 cán bộ trong đội xung kích làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 của 11 phường trên địa bàn quận.

Huấn luyện kỹ thuật cấp cứu, chuyển thương.

Diễn ra trong 4 ngày (từ 13 đến 16-7), các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về Nghị định số 60/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai; huấn luyện cách sử dụng tàu, xuồng và xử lý các tình huống trên sông; bơi cứu đuối và cấp cứu người bị đuối nước; cách sử dụng máy khoan và kỹ thuật khoan bê tông; cách sử dụng máy cưa và kỹ thuật cắt dây; kỹ thuật xử lý sự cố đê điều; tính năng cấu tạo, cách sử dụng bình chữa cháy, cứu người ra khỏi khu vực cháy. 

Ngoài ra, học viên còn được huấn luyện quân sự về 5 kỹ thuật băng bó, cấp cứu, chuyển thương; tổ xung kích làm nhiệm vụ tuần tra, canh gác.

Chương trình tập huấn giúp các học viên nắm chắc nội dung, kỹ thuật cơ bản của công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; nâng cao nhận thức chính trị và khả năng xử lý các sự cố về thiên tai có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho 143 cán bộ xung kích