Quận Hai Bà Trưng: Gặp mặt thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng

Đình Hiệp| 09/07/2022 08:19

(NSHN) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 8-7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội quận tổ chức gặp mặt, tặng quà cán bộ Mặt trận, đoàn viên, hội viên tiêu biểu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đại diện lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng quà thương binh, bệnh binh và người có công.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng Ninh Công Vinh cho biết, phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội quận đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống có ý nghĩa, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân, chăm lo thường xuyên đến gia đình các cán bộ, đoàn viên, hội viên là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng thời, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ quận tới cơ sở đã chủ trì, phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tổ chức các hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà 24 cán bộ Mặt trận là thương binh, gia đình liệt sĩ; trích Quỹ “Vì người nghèo” quận và các nguồn hỗ trợ để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, hỗ trợ gia đình chính sách sửa chữa nhà với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

 Đại diện lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng quà thương binh, bệnh binh và người có công.

Hội Cựu chiến binh quận vận động xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội được 92 triệu đồng. Tổng số tiền các đơn vị tặng quà tri ân cựu chiến binh là thương binh nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là 227 triệu đồng.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận chỉ đạo 23 cơ sở Hội đăng ký các công trình, phần việc cụ thể giúp đỡ các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn; tổ chức các hoạt động về nguồn tại các di tích lịch sử kháng chiến; hỗ trợ xây, sửa 3 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 75 triệu đồng; đảm nhận phụng dưỡng 3 mẹ liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 300-500 nghìn đồng… 

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động quận vận động các cơ quan, đơn vị ủng hộ 41,8 triệu đồng, thăm, tặng quà tổng số 108 gia đình công nhân viên chức, đoàn viên công đoàn là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận tổ chức chỉnh trang, dâng hương và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ…

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo thành phố, quận đã trân trọng trao quà tới 75 người tiêu biểu đại diện cho 207 cán bộ, đoàn viên, hội viên là thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng với tổng số tiền hơn 62 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Gặp mặt thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng