Nguồn vốn tín dụng chính sách giúp 14.000 hộ dân Mê Linh thoát nghèo

Hoàng Sơn| 06/07/2022 18:53

(NSHN) - Ngày 6-7, UBND huyện Mê Linh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2022/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng chính sách đối với người nghèo và đối tượng chính sách.

Lãnh đạo huyện Mê Linh tặng hoa chúc mừng Ban Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

Trong 20 năm qua, toàn huyện Mê Linh đã có hơn 54.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH).

Nguồn vốn ưu đãi đã giúp trên 14.000 lượt hộ thoát nghèo, tạo việc làm cho trên 19.000 lao động, giúp cho trên 5.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, không phải bỏ học vì khó khăn về tài chính; hơn 35.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được xây mới, sửa chữa; giúp 605 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở...

Đến tháng 6-2022, tổng nguồn vốn quản lý và huy động đạt  510 tỷ đồng, tăng 490 tỷ đồng, gấp 25,8 lần so với năm 2003...

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện những năm gần đây luôn duy trì mức từ 7-8%/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt, còn 0,07% theo chuẩn mới; 16/16 xã của huyện đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đang triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; huyện Mê Linh đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2020.

Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Lê Thị Đức Hạnh và Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương đã biểu dương, đánh giá cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách đối với công tác xóa đói, giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện trong 20 năm qua.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ.

Để tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trong thời gian tới, đồng chí Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng, Ban đại diện Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cần tập trung huy động hiệu quả các nguồn lực, nhất là nguồn vốn ngân sách huyện ủy thác để triển khai các chương trình tín dụng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn, chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn và của các điểm giao dịch tại xã, thị trấn để chuyển tải kịp thời, có hiệu quả vốn tín dụng chính sách xã hội; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần, thái độ của đội ngũ cán bộ viên chức Phòng giao dịch với phương châm "Giỏi một việc, biết nhiều việc", "Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ"...

Nhân dịp này, Ngân hàng CSXH Việt Nam đã khen thưởng 2 tập thể, 6 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 16 tập thể, 32 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn vốn tín dụng chính sách giúp 14.000 hộ dân Mê Linh thoát nghèo