Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 230 cựu thanh niên xung phong

Trung Nguyên| 02/07/2022 18:26

(NSHN) - Ngày 2-7, tại UBND xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm), Huyện đoàn Gia Lâm phối hợp với Hội cựu thanh niên xung phong huyện và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Việt Đức tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho 230 cựu thanh niên xung phong trên địa bàn cụm sông Hồng.

Các bác sĩ khám bệnh, tư vấn, hướng dẫn, cấp phát thuốc và quà cho cựu thanh niên xung phong.

Đây là chương trình tình nguyện được Huyện đoàn Gia Lâm phối hợp với các đơn vị tổ chức hằng năm, nhằm thăm hỏi động viên, khám bệnh, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách. 

Với tinh thần tình nguyện, tâm huyết và trách nhiệm cao, vì sức khỏe cộng đồng, các y, bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức đã đo huyết áp, khám mắt, tai, mũi, họng... cho 230 cựu thanh niên xung phong. Qua đó, các bác sĩ phát hiện bệnh sớm, đồng thời tư vấn để các cựu thanh niên xung phong có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó, 100% cựu thanh niên xung phong đến khám đều được cấp thuốc điều trị bệnh, thuốc bổ.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Gia Lâm cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức trao tặng 3 xe lăn cho 3 thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn huyện. Hội Chữ thập đỏ huyện cũng trao 230 suất quà tổng trị giá 26 triệu đồng cho các cựu thanh niên xung phong. Đây là những hoạt động "đền ơn đáp nghĩa", "tương thân tương ái", được Huyện đoàn duy trì hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 230 cựu thanh niên xung phong