Quận Hoàn Kiếm mở đợt cao điểm xử lý vi phạm lấn chiếm bờ vở sông Hồng

Hương Ly| 01/07/2022 20:21

(NSHN) - Ngày 1-7, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm khu vực bờ vở sông Hồng trên địa bàn hai phường Phúc Tân và Chương Dương.

Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàn Kiếm Vũ Tuấn Trung cho biết, thực hiện các chỉ thị của Thành ủy Hà Nội và văn bản chỉ đạo của quận, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã tổ chức đợt cao điểm xử lý vi phạm lấn chiếm đất công, đất bãi giữa, bãi bồi ven sông từ nay đến cuối tháng 8.

Mục tiêu của đợt ra quân lần này nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong các lực lượng chức năng cũng như của các tầng lớp dân trong việc bảo đảm trật tự xây dựng, đô thị, vệ sinh môi trường. Qua đó, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, gắn trách nhiệm của người đứng đầu và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc giữ nghiêm trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn các phường Phúc Tân và Chương Dương.

Từ những kết quả thu được sau đợt cao điểm, các lực lượng chức năng và UBND các phường sẽ nỗ lực duy trì công tác giữ gìn trật tự xây dựng, đô thị, vệ sinh môi trường. Từ đó xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp tại khu vực bãi giữa, bãi bồi ven sông, lòng sông Hồng thuộc địa phận các phường Chương Dương, Phúc Tân; tăng cường xây dựng nếp sống văn minh đô thị...

Sáng 1-7, các lực lượng chức năng đã tập trung xử lý các  khu vực có vi phạm lấn chiếm dọc theo bờ sông trên địa bàn hai phường Phúc Tân, Chương Dương; phá dỡ các lều, lán bằng tre, nứa, gỗ, khung sắt dựng tạm... Toàn bộ rác và phế liệu tháo dỡ từ các lều lán cũng được các đoàn thể chính trị xã hội cùng chung tay dọn dẹp sạch sẽ nhằm lập lại trật tự đô thị trong khu vực bờ vở sông Hồng.

Trước đó, các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm cũng đã phối hợp với UBND các phường Chương Dương, Phúc Tân tổ chức tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, biển hiệu cũ nát vi phạm; bóc xóa quảng cáo rao vặt; phá bỏ bục bệ, cầu dắt xe vi phạm gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông và dòng chảy của sông Hồng.

Cùng với đó, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm tuyến đường bờ vở ven sông Hồng để kinh doanh; xử lý nghiêm các phương tiện dừng đỗ sai quy định, bảo đảm không có rác tồn đọng dọc theo tuyến bờ vở, lòng sông Hồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm mở đợt cao điểm xử lý vi phạm lấn chiếm bờ vở sông Hồng