Đẩy mạnh tuyên truyền về các loại ma túy mới xuất hiện

Chu Dũng| 28/06/2022 11:20

(NSHN) - Ngày 28-6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy đối với các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Tham gia hội nghị, gần 400 chủ các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, quán bar, karaoke… trên địa bàn đã được tuyên truyền về tác hại của ma túy, tập huấn để phân biệt, nhận biết các loại ma túy mới xuất hiện thời gian gần đây.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, với gần 400 cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm ở địa bàn trọng điểm có khu vực phố cổ thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, việc quản lý chặt các cơ sở này có ý nghĩa quan trọng trong bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Theo Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, công an được xác định là nòng cốt trong bảo đảm an ninh trật tự, đã chủ động áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm siết chặt quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Cùng với các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn những người hoạt động trong lĩnh vực này các thủ tục hành chính, quy định của pháp luật, giúp họ chấp hành đầy đủ, nghiêm túc. Đồng thời, tăng cường xây dựng mạng lưới cộng tác viên tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật để sẵn sàng có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Tại hội nghị, gần 400 chủ các cơ sở kinh doanh cũng đã cam kết tham gia tích cực việc tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tác hại của ma túy; nói không với “ma túy và shisha” cùng các biến tướng mới của ma túy mới xuất hiện, như ma túy dạng socala, dạng bóng cười, khí cười… trong hoạt động dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền về các loại ma túy mới xuất hiện