Mê Linh tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Hoàng Sơn - Nguyễn Tuyền| 23/06/2022 19:05

(NSHN) - Ngày 23-6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức chương trình "Ngày hội gia đình - kết nối yêu thương" và trao giải cuộc thi vẽ tranh "Gia đình trong mắt em" nhân kỷ niệm 21 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022).

Hội LHPN huyện Mê Linh và các nhà tài trợ trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm qua, công tác giáo dục đời sống gia đình và hỗ trợ hội viên phụ nữ xây dựng gia đình "Văn minh, hạnh phúc" của các cấp Hội LHPN huyện Mê Linh đạt được nhiều kết quả tích cực.

Từ đầu năm 2022 đến nay, các cấp Hội LHPN huyện đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam đến toàn thể hội viên phụ nữ trong huyện gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", cuộc vận động "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"; phong trào "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền công tác phòng, chống bạo lực gia đình...

Đến nay, các cấp Hội LHPN huyện đã xây dựng được 44 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; 35 câu lạc bộ "Gia đình văn minh, hạnh phúc"; 6 câu lạc bộ "Phụ nữ với pháp luật", 9 câu lạc bộ "Phụ nữ và gia đình với an toàn giao thông"; 11 Tổ tư vấn hỗ trợ phụ nữ giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới, thu hút trên 5.000 hội viên tham gia.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội LHPN huyện đã vận động được các hội viên, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... nhận đỡ đầu cho 16 cháu, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/cháu/tháng. Các cấp hội đã tặng hơn 100 xe đạp mới cho học sinh của huyện. Trong tháng hành động vì trẻ em năm 2022, các cấp Hội đã tặng 257 suất quà, trị giá 108 triệu đồng.

Tại chương trình "Ngày hội gia đình, kết nối yêu thương" năm 2022, Hội LHPN huyện phối hợp với một số doanh nghiệp tặng 36 chiếc xe đạp cho 36 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Mê Linh tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Gia đình trong mắt em". Kết quả, có 17 tác phẩm tiêu biểu nhất cuộc thi được Hội LHPN huyện chọn để khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam