Công an Quốc Oai ra mắt "Sổ tay tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội"

Hoàng Văn| 15/06/2022 18:10

(NSHN) - Ngày 15-6, Công an huyện Quốc Oai ra mắt "Sổ tay tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội", để phát hành đến quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện.

"Sổ tay tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội" sẽ được phát tới tay người dân huyện Quốc Oai. Ảnh: Trịnh Hiệp

Thượng tá Đỗ Trung Kiên - Phó Trưởng Công an huyện Quốc Oai cho biết, trong đợt này, Công an huyện Quốc Oai đã biên soạn và phát hành 3.000 cuốn Sổ tay tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội để cấp phát cho nhân dân trong huyện theo từng tổ, ngõ, xóm, cụm dân cư và sau đó lan tỏa đến toàn dân. 

Nội dung của cuốn Sổ tay có 3 phần chính. Phần I là "Tội phạm hình sự", nêu các phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm thường xảy ra như: Tội phạm chiếm đoạt tài sản (trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản); tội phạm bắt cóc, mua bán trẻ em; tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; tội phạm mua bán người.

Phần II là "Tội phạm trên không gian mạng", nêu các phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm phổ biến trên không gian mạng hiện nay, như: Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên không gian mạng.

Phần III là "Tội phạm về ma túy": Nêu các phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm về ma túy, đánh giá khái quát ma túy là tệ nạn xã hội rất nguy hiểm, là tiền đề phát sinh rất nhiều loại tội phạm khác. 

Cuốn sổ tay này giúp quần chúng nhân dân có các biện pháp phòng ngừa tội phạm, nâng cao ý thức tự bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân và gia đình; đồng thời, qua đó tích cực góp sức, hỗ trợ lực lượng công an đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện ngày càng lớn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Quốc Oai ra mắt "Sổ tay tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội"