Xây dựng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm thành mô hình kiểu mẫu

Hương Ly| 10/06/2022 21:15

(NSHN) - Chiều 10-6, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả sau 2 tuần triển khai Quyết định số 21/2022/QĐ-UBND ngày 17-5-2022 của UBND thành phố Hà Nội về ban hành Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Quang cảnh hội nghị.

Qua 2 tuần triển khai thực hiện Quyết định số 21/2022/QĐ-UBND, tình hình trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận có nhiều chuyển biến. Số lượng người dân và du khách tham gia các không gian đi bộ ngày càng đông. Đa số người dân đã nắm được các nội dung trong Quy chế và có ý thức chấp hành các quy định khi tham gia không gian đi bộ tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Không có hiện tượng mang vật nuôi vào không gian đi bộ; tình trạng mang loa máy, sử dụng âm thanh tự phát đã không còn...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn ghi nhận những kết quả đã đạt được sau 2 tuần triển khai thực hiện “Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận”.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị, UBND các phường quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm tập trung chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế được chỉ ra. Cùng với đó, UBND các phường cần tích cực phổ biến rộng rãi “Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận” để nhân dân biết và tạo sự đồng thuận.

Các đại biểu góp ý phương án để xây dựng không gian đi bộ Hoàn Kiếm trở thành mô hình kiểu mẫu.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong không gian đi bộ trên địa bàn nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các điểm trông giữ xe tự phát… Qua đó góp phần xây dựng không gian đi bộ Hoàn Kiếm trở thành mô hình kiểu mẫu theo đúng chỉ đạo của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm thành mô hình kiểu mẫu