Bàn giao "Ngôi nhà 100 đồng" cho hộ nghèo ở huyện Quốc Oai

Đức Duy| 09/06/2022 21:23

(NSHN) - Ngày 9-6, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quốc Oai phối hợp với Công ty thông tin M3 - Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội tổ chức lễ khánh thành và bàn giao "Ngôi nhà 100 đồng" cho gia đình chị Đinh Thị Hiền, thôn Viên Nam, xã Đông Xuân.

Khánh thành và bàn giao nhà mới cho gia đình chị Đinh Thị Hiền.

Gia đình chị Đinh Thị Hiền có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân chị Hiền bị hỏng một bên mắt và mắc bệnh bướu cổ, là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ và mẹ già. Điều kiện kinh tế rất khó khăn, nơi ở chật hẹp, bản thân chị không có khả năng xây mới hoặc sửa chữa nhà cửa. Có một ngôi nhà khang trang là mơ ước của chị và gia đình.

Thấu hiểu sự vất vả khó khăn của gia đình chị Đinh Thị Hiền, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã kêu gọi sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện. Kết quả, tổng kinh phí hỗ trợ được gần 108 triệu đồng. Trong đó, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội hỗ trợ 80 triệu đồng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, các cấp hội, đoàn thể trong xã Đông Xuân hỗ trợ 7,7 triệu đồng. Số tiền còn lại do gia đình, họ hàng giúp đỡ.

Thượng tá Trần Đức Chiến - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quốc Oai tặng quà cho gia đình chị Hiền.

Sau hơn 1 tháng thi công xây dựng, ngôi nhà ở có diện tích hơn 35m2 và nhà bếp có diện tích 25m2 đã hoàn thành và được bàn giao cho gia đình chị Đinh Thị Hiền.

"Ngôi nhà 100 đồng" là chương trình của tuổi trẻ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội nói chung và tuổi trẻ Công ty Thông tin M3 nói riêng, đóng góp tự nguyện để hỗ trợ xây nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn đóng quân, nhằm giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao "Ngôi nhà 100 đồng" cho hộ nghèo ở huyện Quốc Oai